“ราคาทอง” ดิ่งหนักหลุด 1,900 เหรียญ นลท.เทขายหลังเจรจารัสเซีย-ยูเครนคืบหน้า

ราคาทองฟิวเจอร์” ร่วง 50 เหรียญ หลุด 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ เหตุนลท.เทขายทองสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29 มี.ค.65) ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหนัก 50 ดอลลาร์ หลุดระดับ 1,900 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนพากันเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังมีรายงานว่าการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความคืบหน้าในวันนี้

โดย ณ เวลา 19.47 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 50.0 ดอลลาร์ หรือ 2.5% สู่ระดับ 1,894.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ด้านเจ้าหน้าที่รัสเซียระบุว่าการเจรจาสันติภาพรอบใหม่กับยูเครนเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ในวันนี้ โดยการเจรจาดังกล่าวจัดขึ้นที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี และใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุข้อตกลงหยุดยิง

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานโดยอ้างกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า รัสเซียจะลดปฏิบัติการทางทหาร “ลงอย่างมาก” รอบกรุงเคียฟ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของยูเครน รวมทั้งเมืองเชอร์นิฮิฟ

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้งคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมนโยบายการเงินเดือนพ.ค.

ทั้งนี้ การดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และการปรับตัวขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

Back to top button