SICT พุ่งกระฉูด 13% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 8 % ตุน Backlog กว่า 400 ลบ. แถมออร์เดอร์ทะลัก!

SICT พุ่งกระฉูด 13% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 8 % ตุน Backlog กว่า 400 ลบ. แถมออร์เดอร์ระบบการติดตามสัตว์-สัญญาณรถยนต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1 เม.ย.2565) ราคาหุ้นบริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SICT ณ เวลา 15:50 น. อยู่ที่ระดับ 6.50 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 13.04%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 124.37 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้(8มี.ค.65)นายบดินทร์ เกษมเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SICT เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโต 4-8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 430.76 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) กว่า 400 ล้านบาทเกือบเท่ากับรายได้ในปีก่อนแล้ว ขณะเดียวกันยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่ม ทั้งระบบการติดตามสัตว์ (Animal ID) ระบบส่งสัญญาณรถยนต์ (Immobilizer) และระบบการควบคุมและการติดตามข้อมูล (Access control/reader)

นอกจากนี้ บริษัทยังมีคำสั่งซื้อในกลุ่มสินค้าระบบติดตามและการส่งสัญญาณเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าใหม่ที่เป็นระบบ NFC ที่เริ่มมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามามากขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะเห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมในกลุ่มของระบบติดตามและระบบส่งสัญญาณ

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการติดตามสถานการณ์ขาดแคลนชิป และการปรับขึ้นราคาวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิตในสินค้าของบริษัท โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เผชิญปัญหาซัพพลายเชนในปัจจุบัน และคาดว่าสถานการณ์ยังคงจะยืดเยื้อไปถึงช่วงปลายปี 65 เป็นอย่างต่ำ

“ในปีนี้เรามีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาเกือบเท่ากับรายได้ในปีก่อนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามปัญหาการขาดแคลนชิป และการปรับตัวขึ้นราคาวัตถุดิบที่อาจจะส่งผลให้การผลิตของบริษัทล่าช้า และส่งมอบได้ไม่มากเท่ากับความต้องการของลูกค้า เราจึงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้อย่างระมัดระวัง แต่หากสถานการณ์ของการขาดแคลนชิปคลี่คลายได้เร็วเราก็มีโอกาสที่จะเติบโตมากเพราะความต้องการของลูกค้ายังคงสูงอยู่”นายบดินทร์ กล่าว

Back to top button