PTC เด้ง 6% ลุ้นผลงานปี 65 โตต่อ ชูโมเดล “Revenue Sharing”-รับดีมานด์น้ำมันเพิ่ม

PTC ดีด 6% ลุ้นผลงานปี 65 โตต่อ ชูโมเดล “Revenue Sharing” เสริมรายได้ เล็งรับดีมานด์น้ำมันเพิ่มช่วงสงกรานต์ 10% หลังเป็นวันหยุด และแตกไลน์ธุรกิจใหม่หนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (8 เม.ย. 2565) ราคาหุ้นบริษัท พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTC ณ เวลา 10:29 น. อยู่ที่ระดับ 4.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.24บาท หรือ 5.83% โดยทำจุดสูงสุดที่ 4.40 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 4.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 149.97 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายวีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTC เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ เดินหน้าศึกษาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้เพิ่มจากคอนเซปต์ Revenue Sharing นอกจากนี้ยังเพิ่มบริการผสมน้ำมันเชื้อเพลิงพื้นฐานตามสูตรที่ผู้ค้าน้ำมันต้องการที่คลัง จ.ศรีสะเกษ สามารถให้บริการแก่สถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าของผู้ค้าน้ำมันได้หลายราย

ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากที่เผชิญวิกฤตโควิด-19 มาตั้งแต่ปี 2563 โดยมองว่าปีนี้ยอดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากคลังน้ำมันทั้ง 2 แห่งจะเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจ

อีกทั้งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในแผนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อขยายเข้าสู่การลงทุนในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ประจำอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income)

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในเดือนเมษายน 2565 ซึ่งถือเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 5 วัน ประกอบกับภาครัฐ มีมติให้จัดกิจกรรม หรือเดินทางข้ามจังหวัดได้ แม้ยังเผชิญต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยได้ขอความร่วมมือประชาชนใช้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ

โดยบริษัทฯ ประเมินว่าประชาชนจะหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและใช้ในการท่องเที่ยวมากขึ้น บริษัทจึงเตรียมรองรับความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มช่วงสงกรานต์ โดยคาดว่าปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นอีกประมาณร้อยละ 10% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และถือเป็นอัตราการจ่ายน้ำมันในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่เติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องในคลังน้ำมันทั้ง 2 แห่งของ PTC

ทั้งนี้จุดเด่นคลังน้ำมันของ PTC เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพการรับและการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงสูง รวมทั้งมีฐานการให้บริการในทำเลที่เป็นเลิศ เป็นจุดยุทธศาสตร์เชื่อมต่อระบบขนส่งน้ำมันและเป็นศูนย์กลางการกระจายน้ำมันในภาคอีสานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถเพิ่มความสะดวกรวดเร็วของการขนส่งและบริหารต้นทุนให้ลูกค้าได้

“อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศ รวมถึงในประเทศไทย ที่เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังการคลี่คลายของการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทาง อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับช่วงวันหยุดยาว ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันในประเทศมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง PTC ได้เตรียมพร้อมสำรองน้ำมันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าไว้เพียงพออยู่เสมอ” นายวีรวัฒน์ล่าว

Back to top button