UBIS ทะยาน 13% ลุ้นผลงานปีนี้สดใส รับดีมานด์บรรจุภัณฑ์เพิ่ม-ขยายตลาดหนุน

UBIS ทะยาน 13% ลุ้นดีมานด์ “บรรจุภัณฑ์” เพิ่ม จากปัจจัยบวกโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคอาหารจากกระป๋อง และอาหารที่อยู่ในแพคเกจจิ้งมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายตลาดใหม่หนุน คาดดันผลงานปีนี้สดใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (20 เม.ย.2565) ราคาหุ้นบริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ UBIS ณ เวลา 15:45 น. อยู่ที่ระดับ 6.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 13.08% โดยทำจุดสูงสุดที่ 6.10 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 5.45 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 145.39 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายปิยคุณ กฤตยานุตกุลท์ ประธานกรรมการบริหาร UBIS เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 2565 จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังรับปัจจัยหนุนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบันส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคอาหารจากกระป๋อง และอาหารที่อยู่ในแพคเกจจิ้งมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงคำสั่งซื้อเพื่อการเก็บกักตุนอาหารด้วย

ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่มคาดว่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ช่วยหนุนให้มีการบริโภคมากขึ้นในหลายๆประเทศ และกิจกรรมต่างๆที่เริ่มกลับมาได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ท่องเที่ยว และอื่นๆด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมองหากการขยายตลาดใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยในหลายๆตลาด บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการขยายตลาดเพิ่มเติม ซึ่งตลาดทวีปอเมริกาใต้และอเมริกาเหนือ ที่ประชากรขยายตัวถึง 7% ทวีปแอฟริกา ประชากรขยายตัว 26% ทวีปเอเชียประชากรขยายตัว 7% ซึ่งจะสะท้อนการบริโภคที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของประชากร

Back to top button