Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 26 เม.ย.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (26 เม.ย.65) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,665-1,683 จุด กลุ่มพลังงานคาดถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันดิบ WTi ที่ร่วงลงหลุด US$100 ต่อบาร์เรล

ขณะที่ Dollar Index ยังคงแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ปัจจัยกดดันยังคงเป็นนโยบายการเงินของ FED ที่มีแนวโน้มตึงตัวขึ้นเร็ว ทั้งโอกาสการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือน พ.ค. เริ่มลดงบดุล และตลาดมองว่าอาจเห็นการขึ้นดอกเบี้ย 0.5-0.75 ในการประชุมเดือน มิ.ย. เช่นกัน หุ้นกลุ่ม Tech และ Growth ที่มี PER สูงจึงยังถูกกดดัน ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนหนุนหุ้นในกลุ่มส่งออกโดยเฉพาะอาหารเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ ประเมิน SET Index มีแนวโน้มพักตัวระยะสั้นในเดือน เม.ย.-พ.ค. แต่ระยะกลาง-ยาวยังมองบวกจากเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นขาขึ้น โดยเฉพาะแนวโน้มเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งปีหลัง ทำให้กระแสเงินทุนคาดยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า มองจังหวะพักตัวของดัชนีลงหาระดับ 1,650+- จุดหรือต่ำกว่าเป็นโอกาส “สะสมหุ้นพื้นฐาน” และยังเน้นกลุ่ม Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีต ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/65 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นวันนี้ : DCC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.60 บาท คาดกำไรไตรมาส 1/65 แข็งแกร่ง +39% จากไตรมาสก่อน, +9% จากปีก่อน จากกระเบื้องแผ่นใหญ่ที่ Margin สูง และสามารถปรับขึ้นราคาได้ชดเชยต้นทุนที่เพิ่ม ทำให้ทั้งรายได้และ Margin ยังเติบโตดี

ส่วนภาพทั้งปี 2565 ยังสดใสแม้ต้นทุนก๊าซจะปรับขึ้น แต่จากการปรับขึ้นราคาขายและคุมค่าใช้จ่าย คาดยังทำให้กำไรปีนี้ทำ New High +5% รวมถึง Dividend Yield อยู่ในระดับสูง 6.5% ให้แนวรับ 3.06 บาท แนวต้าน 3.20//3.40 บาท

Back to top button