ARIP วิ่ง 5% เล็งธุรกิจสื่อ-อีเว้นท์ฟื้น ดันรายได้ปีนี้โต 30%

ARIP วิ่ง 5% เล็งธุรกิจสื่อ-อีเว้นท์ฟื้น หลังคาดโควิดไม่รุนแรง ดันรายได้ปีนี้โต 20-30%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (27 เม.ย.2565) ราคาหุ้นบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) หรือ ARIP ณ เวลา 10:39 น. อยู่ที่ระดับ 1.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 5% โดยทำจุดสูงสุดที่ 1.31 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 1.17 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150.80 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ARIP เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปี 2565 จะสามารถเติบโตได้ 20-30% จากปีก่อนมีรายได้ 169.22 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากทั้ง 3 ธุรกิจของบริษัท คือ ธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ ธุรกิจการจัดงานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า และกิจกรรมทางการตลาด รวมไปถึงธุรกิจ Digital Service & Platform ที่มีทิศทางฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่าปีที่ผ่านมา

โดยบริษัทฯ ยังคงมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องให้กับลูกค้า อาทิ งานออกร้านคณะภริยาทูต งานกาชาดออนไลน์ รวมถึงมีโอกาสจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ติดต่อเข้ามาให้บริษัทจัดงานให้ทั้งในรูปแบบ Virtual และ Hybrid ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายในการสร้างนวัตกรรมการจัดงานรูปแบบใหม่เน้นเนื้อหาสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการจัดงานแบบ Virtual Event ที่มีการนำเทคโนโลยี AR, VR และ Metaverse เข้ามาใช้มากขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งจะเห็นในช่วงปลายปี 2565

“เรามองภาพรวมงานอีเว้นท์จะฟื้นตัวขึ้น แม้จะยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่ในปัจจุบันอาการไม่รุนแรงนัก และภาครัฐบาลเตรียมประกาศเป็นโรคประจำถิ่น ประกอบกับการได้รับวัคซีนกันอย่างทั่วถึง ประชาชนจึงไม่มีความกังวลมากนัก อย่างไรก็ตาม รูปแบบวิธีการจัดงานได้เปลี่ยนไปแล้ว งานออนไลน์สามารถเข้าถึงคนจากทุกหนทุกแห่ง มีระบบแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายที่สามารถซื้อจากที่ไหนก็ได้ แม้จะกลับมาจัดงานได้แบบปกติ แต่เชื่อว่าผู้จัดงานก็จะไม่ทิ้งกลุ่มคนที่อยู่บนออนไลน์ หรือคนที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ รูปแบบการจัดงานจึงถูกปรับเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบ Hybrid แน่นอน ทำให้เป็นโอกาสดีสำหรับบริษัทที่มีประสบการณ์และความพร้อมทั้งการจัดงานรูปแบบ On ground และ Online” นายบุญเลิศ กล่าว

Back to top button