RAM ดีดแรง 4% เก็งรายได้โตแกร่ง หลังเปิดดีลลงทุน “EKH-สินแพทย์ นครปฐม”

RAM ดีดแรง 4% ราคาแตะ 53.50 ลบ. คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร หลังประกาศดีลลงทุนโรงพยาบาลต่างจังหวัด “EKH-สินแพทย์ นครปฐม” คาดหนุนรายได้โตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM ล่าสุด ณ เวลา 15:15 น. อยู่ที่ 53.50 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 4.39% สูงสุดที่ 53.75 บาท ต่ำสุดที่ 50.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 98.75 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น RAM ปรับตัวขึ้น คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร จากแนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตขึ้น หลังประกาศเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนโรงพยาบาลในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

โดย RAM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ  มีมติให้บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สินแพทย์ นครปฐม จำกัด จำนวน 48 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 12 บาท รวมเป็นเงิน 576 ล้านบาท จากที่เพิ่มทุนทั้งหมด 80 ล้านหุ้น โดยมีกำหนดทำรายการภายในเดือนเม.ย.นี้

สำหรับการเข้าทำรายการดังกล่าว  ทางโรงพยาบาลวิภาราม มีจุดประสงค์จะขยายธุรกิจการแพทย์ไปยังต่างจังหวัด ประกอบกับโรงพยาบาลสินแพทย์นครปฐม เป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีขนาด 240 เตียง และมีแนวโนม้ว่าจะมีผลประกอบการที่ดีในอนาคต และคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาในรูปเงินปันผล ในอัตราที่น่าพอใจ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ RAM ก็มีมติให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH จำนวน 35 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 7.20 บาท รวมเป็นเงิน 252 ล้านบาท ดังนั้น RAM จะเข้าถือหุ้นใน EKH สัดส่วน 5.45%

โดยทันตแพทย์ชำนาญ ชนะภัย กรรมการผู้จัดการ RAM กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลรามคำแหงมีจุดประสงค์จะขยายธุรกิจการแพทย์ไปต่างจังหวัด ประกอบกับโรงพยาบาลเอกชัยการแพทย์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีผลประกอบการที่ดีและเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำให้ทางโรงพยาบาลมีความมั่นใจในการลงทุน และคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาในรูปเงินปันผลในอัตราที่น่าพอใจ

Back to top button