Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 6 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (6 พ.ค.65) คาด SET Index จะปรับตัวลงต่อเนื่องทดสอบแนวรับ 1,630+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯพลิกมาดิ่งแรงเฉลี่ย 3-5% โดยตลาดเริ่มไม่เชื่อมั่นว่า FED จะคุมเงินเฟ้อได้เร็วและเริ่มไม่มั่นใจว่า FED จะไม่ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือน มิ.ย. ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือครองดอลลาร์อีกครั้ง ภาพรวม SET Index ที่พักตัวในเดือนนี้สอดคล้องกับมุมมองของเรา

อย่างไรก็ตามมองเป็นจังหวะ “สะสมหุ้นพื้นฐาน” ในกรอบ 1,600-1,630+- จุด โดยยังเชื่อมั่นว่าระยะกลาง-ยาวจะได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นต่อเนื่องตามการ Reopening โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยหนุนให้ Fund Flow ยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้า กลุ่มที่ชอบยังเป็น Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีตก่อน COVID-19

ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเลือกลงทุนหุ้นที่คาดประกาศผลประกอบการ 1Q22-2Q22 แข็งแกร่งและหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อน

สำหรับ หุ้นเด่นวันนี้ : SNC แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมายเบื้องต้น 25 บาท โดยระยะสั้นคาดกำไรครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่งทั้งจากไตรมาส และจากปีก่อนจากอานิสงส์ของ High Season ฤดูร้อนเนื่องจากรายได้สัดส่วนราว 60% อิงกับกลุ่มเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้การได้ลูกค้า OEM รายหลักเพิ่ม 2 รายในปีก่อนเป็นปัจจัยหลักหนุนการเติบโต

โดยปัจจุบัน Bloomberg Consensus คาดกำไรปี 2565-55 โตเฉลี่ย +20% CAGR ราคาหุ้นปัจจุบันเทรด PER เพียง 10 เท่า โดยหากดูจากในอดีตช่วงที่กำไรของ SNC เติบโตดีจะเทรด PER ราว 12-15 เท่า ให้แนวรับ 19.80 บาท แนวต้าน 21.60//22 บาท

Back to top button