Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 9 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (9 พ.ค.65) คาด SET Index ยังแกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องลงทดสอบ 1,620+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบต่อเนื่อง เม็ดเงินยังคงไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือ Dollar โดยยังคงกังวลต่อนโยบายการเงินของ FED ที่คาดตึงตัวเร็วต่อเนื่องและมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5-0.75% ในการประชุมเดือน มิ.ย. พร้อมเริ่มลดขนาดงบดุลเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ยังเร่งตัว

โดยสัปดาห์นี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯและจีนเดือน เม.ย. หากเร่งตัวมากกว่าคาดจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นต่อเนื่อง ภาพรวม SET Index ที่พักฐานยังสอดคล้องกับมุมมองของเรา อย่างไรก็ตามมองเป็นจังหวะ “สะสมหุ้นพื้นฐาน” โดยเฉพาะหากเคลื่อนไหวใกล้ 1,600+- จุด เรายังคาดหวังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศโดยเฉพาะในครึ่งปีหลังเป็นต้นไปตามการ Reopening และเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ Fund Flow ยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว

โดยกลุ่มที่ชอบยังเป็น Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีตก่อน COVID-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเลือกลงทุนหุ้นที่คาดประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/65-ไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งและหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อน

หุ้นเด่นวันนี้ : SAPPE แนะนำ “ซื้อ” มีแนวโน้มปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 33 บาท คาดกำไรไตรมาส 1/65 โต 136% จากไตรมาสก่อน และโต 50% จากปีก่อน เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่เหมือนในไตรมาส 4/64 และรายได้ส่งออกยังเติบโตแข็งแกร่ง ช่วยหักล้างการอ่อนลงของรายได้ในประเทศ และยังมีสต็อก Pet Resin พอใช้ถึงกลางปี 2565 รวมถึง Product Mix ที่ดี ทำให้ Gross Margin คาดยังทรงตัวสูง

ขณะที่ กำไรไตรมาส 2/65 จะเร่งตัวเพราะเข้า High Season และมีแผนทยอยออกสินค้าใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ยังเห็นการเติบโตของตลาดอินเดียที่เร่งขึ้นตัวและมีศักยภาพสูง และมีแนวโน้มปรับประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้นจากปัจจุบันที่คาด +6% จากปีก่อน ให้แนวรับ 31-30 บาท แนวต้าน 33-34 บาท

Back to top button