Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 20 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (20 พ.ค.65) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways บริเวณ 1,600-1,610 จุด โดยกลุ่มพลังงานอาจหนุนตลาดได้บ้างจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวและข่าวโรงกลั่นในเกาหลีใต้ระเบิด อย่างไรก็ตามภาพรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ตลาดยังคง Monitor ประเด็นเงินเฟ้อที่สูงและเริ่มกระทบกำไรบริษัทจดทะเบียนและเศรษฐกิจสหรัฐฯและมีแนวโน้มเห็นผลในภูมิภาคยุโรปด้วยเช่นกัน ซึ่งเข้าข่ายภาวะ Stagflation และไม่เป็นผลดีต่อตลาดหุ้น ขณะที่เศรษฐกิจไทยเชื่อว่าจะเห็นผลกระทบบางส่วนชัดขึ้นในไตรมาส 2/65 เช่นกัน จากราคาน้ำมันที่แพงและทำให้ภาครัฐจำเป็นต้องตรึงราคาดีเซลต่อไปถึงเดือน ก.ค. 22

อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยบวกระยะยาวช่วยชดเชยได้บ้างจากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปี 65 หนุนจำนวนนักท่องเที่ยวฟื้น แต่จากนโยบายการเงินทั่วโลกที่ตึงตัวและสภาพคล่องที่จะทยอยลดลง กลยุทธ์จึงยังคงเน้นลงทุนหุ้น Value Play ที่มี PER/PBV ต่ำและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 ที่แข็งแรงต่อเนื่องซึ่งคาดปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาด สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวยังไม่แนะนำเพิ่มพอร์ตหลังให้สะสมไปแล้วบริเวณ 1,600+- จุด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SNC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเบื้องต้น 25 บาท โมเมนตัมกำไรไตรมาส 2/65 อาจอ่อนตัวจากไตรมาสก่อน จากปัจจัยฤดูกาลโดยเฉพาะฝั่งลูกค้าชาวจีน แต่คาดยังเห็นการเติบโตที่โดดเด่นจากปีก่อน จากจำนวนลูกค้าและคำสั่งผลิตเร่งตัวจากปีก่อนหนุนรายได้โตแกร่งและได้อานิสงส์จาก Operating Leverage

โดยเบื้องต้นยังประเมินกำไรปี 2565 เติบโตราว 25-30% จากปีก่อน ราคาหุ้นปัจจุบันเทรด PER ต่ำกว่า 10 เท่า และคาดให้ Dividend Yield ราว 5.5% แนวรับ 19.70 บาท แนวต้าน 20.60//21 บาท

Back to top button