คึกคัก ! เปิดหีบเลือกตั้ง “กทม.-เมืองพัทยา” คนรอใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า

เปิดหีบเลือกตั้งท้องถิ่น “กทม.-เมืองพัทยา” ประชาชนหลายพื้นที่รอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเปิดหีบ หลังห่างหายมากว่า 9 ปี ขณะที่บางพื้นที่พบฝนตกลงมา ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางไปเลือกตั้ง ด้าน กกต.มั่นใจการเลือกตั้งทั้ง 2 พื้นที่ไม่มีปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น. นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประจำการ เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหน่วย  ส่วนการดูแลมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกัน โควิด-19 เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ-เจลล้างมือ ที่ด้านหน้าก่อนเข้าคูหา ซึ่งเจ้าหน้าที่และประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

แต่ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งบางเขตของ กทม. พบว่า ฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังบางตา โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์  แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ก่อนจะเดินทางกลับไปติดตามผลการเลือกตั้งที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง

เช่นเดียวกับ นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. บางส่วนที่อยู่ใกล้หน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้อำนาจตามกฎหมายเลือกตั้งปลดป้ายเลือกตั้งออก เพื่อไม่ให้เกิดส่วนได้เสีย หรือเป็นการชี้นำผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เลขาธิการ กกต.ยืนยันว่า การเลือกตั้ง  ผู้ว่าฯกทม. ส.ก. และการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา มีความพร้อมเต็มที่  พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนดีที่เหมาะสมที่สุดในวันนี้ (22 พ.ค. 65) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 นาฬิกา ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่

สำหรับในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งของเมืองพัทยา ไม่มีกรณีขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามแต่อย่างใด

ส่วนกรุงเทพมหานคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถูกถอนชื่อ 1 คน คงเหลือ 30 คน และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครขาดคุณสมบัติและถูกถอนชื่อ 4 คน (เขตบางนา 1 คน เขตสะพานสูง 1 คน เขตตลิ่งชัน 1 คน และเสียชีวิต 1 คน) คงเหลือ 378 คน

 

 

X
Back to top button