Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 23 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (23 พ.ค.65) คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways Up โดยมีแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,630+- จุด ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวกลับขึ้นมายืน US$110 ต่อบาร์เรลอีกครั้งหนุนกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงจับตาและประเมินสถานการณ์เงินเฟ้อทั่วโลกที่ยังสูงและเริ่มส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจให้โตชะลอ โดยปลายสัปดาห์นี้จะมีเงินการประกาศเงินเฟ้อ PCE เดือน เม.ย. ของสหรัฐฯ

ส่วนปัจจัยในประเทศยังดูแข็งแรงกว่าแม้ภาคการผลิตอาจมีผลกระทบในฝั่งต้นทุนกดดัน แต่กลุ่มบริการยังคงได้อานิสงส์จากการเปิดเมืองและล่าสุดศบค.ผ่อนคลายมาตรการต่อเนื่องทั้งการเปิดสถานการณ์บันเทิงและยกเลิก Thailand Pass ซึ่งจะหนุนการท่องเที่ยวฟื้นตัวชัดขึ้นในครึ่งหลังของปี 2565 เป็นบวกต่อเศรษฐกิจระยะยาว

ขณะที่เชิงกลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้นเปิดเมือง และ Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับช่วงปี 2562 ที่ยังไม่มี COVID-19 และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาดท่ามกลางนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลักทั่วโลกที่ตึงตัวโดยเฉพาะ FED สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,600+- จุดแนะนำถือลงทุนต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SHR แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 5.20 บาท โมเมนตัมการฟื้นตัวยังดีต่อเนื่องโดยอัตราการเข้าพักเดือน เม.ย. ดีขึ้นจากไตรมาส 1/2565 ในทุก Destination ขณะที่ ADR ปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นและคาดชดเชยฝั่งต้นทุนที่เพิ่มได้ทั้งหมด

โดย SHR คาดว่ารายได้จะปรับตัวขึ้น 3 เท่าในปี 2568 ทั้งสินทรัพย์โรงแรมเดิมที่เติบโต การเปิดโรงแรมใหม่ รวมถึงดีลควบรวมกิจการในอนาคตด้วยวงเงินลงทุน 4.5 พันล้านบาท ด้าน Valuation ยังต่ำเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มฯโดยเทรด PBV เพียง 0.9 เท่า ให้แนวรับ 4//3.88 บาท แนวต้าน 4.18//4.40-4.50 บาท

Back to top button