Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 25 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,620-1,630 จุด โดยยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ตลาดกังวลเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวจากปัญหาเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น และกดดันให้เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น Technology เข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำมากขึ้นโดยเฉพาะพันธบัตร ส่งผลให้ Bond Yield ปรับตัวลงต่อเนื่อง ปัจจัยที่ต้องติดตามคืนนี้คือรายงานการประชุม FED รวมถึงปลายสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน เม.ย. ของสหรัฐฯ ซึ่งหากยังเร่งตัวจะกดดันตลาดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศยังดูผ่อนคลายมากกว่าทั้งแนวโน้มการผ่อนคลายมาตรการใส่หน้ากากกลางเดือนหน้า รวมถึงการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังของปี 2565 ซึ่งคาดมีน้ำหนักมากกว่าและหนุนกระแสเงินทุนยังค่อนไปในทิศทางไหลเข้า

โดยในเชิงกลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้น Reopening และ Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเที่ยบกับช่วงปี 2562 ที่ยังไม่มี COVID-19 และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดโดยรวมท่ามกลางนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลักทั่วโลกที่จะตึงตัวขึ้นต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,600+- จุดแนะนำถือลงทุนต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : JWD แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 23 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 คาดทรงตัวจากไตรมาสก่อน และยังเติบโตได้จากปีก่อนจากธุรกิจคลังสินค้าและห้องเย็นที่ยังแข็งแรง ขณะที่ลูกๆ ในต่างประเทศมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น คาดช่วยชดเชย Low Season ของธุรกิจ Logistic ยานยนต์ได้

พร้อมกันนี้ คาดกำไรปี 2565 เติบโตแข็งแกร่ง +32% จากปีก่อน ทั้ง Organic และ Inorganic จากธุรกิจเดิมที่ยังแข็งแรง และได้ประโยชน์เต็มปีจากการลงทุนดีลต่างๆ ในปีที่ผ่านมา ให้แนวรับ 15.50//15 บาท แนวต้าน 16.20//16.50 บาท

Back to top button