Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 31 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (31 พ.ค.65) คาด SET จะเริ่มชะลอความร้อนแรงหลัง Rebound ได้ต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า เราคาดวันนี้แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,645-1,660 จุด ปัจจัยที่ต้องติดตามเช้านี้คือตัวเลข PMI เดือน พ.ค. ของจีน ซึ่งจะสะท้อนว่าเศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวหรือไม่หลังหลัง Lockdown ส่วนเมื่อคืนเยอรมนีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. เร่งตัวมากกว่าคาด ขณะที่เย็นนี้ยูโรโซนจะประกาศตัวเลข เรามองยังเป็นปัจจัยที่จำกัด Upside ของดัชนี

ขณะที่ตลาดยังคงคาดการณ์ FED ปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 0.5% ในการประชุมเดือน มิ.ย. และ ก.ค. ส่วนน้ำมันดิบยังปรับขึ้นต่อเนื่องหลัง EU ตกลงแบนน้ำมันสัดส่วนกว่า 2 ใน 3 จากรัสเซีย ภาพรวมจึงยังกดดันต้นทุนการผลิตและกำลังซื้อในประเทศ

อย่างไรก็ตามน้ำหนักบวกยังอยู่ที่การเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังของปี 65 หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว กลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้น Reopening และ Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเที่ยบกับช่วงปี 2562 ที่ยังไม่มี COVID-19 และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดโดยรวมท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัวทั่วโลก

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : AH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 28 บาท จากโมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 ที่ดีกว่าคาด จึงเชื่อมั่นว่ากำไรไตรมาส 2/65 จะยังแข็งแกร่งต่อเนื่องจากปีก่อน ตามการผลิตรถยนต์ในประเทศที่ฟื้นตัว คำสั่งซื้อที่เพิ่ม รวมถึง Showroom รถยนต์ใหม่ คาดกำไรปกติปี 2565 โต 40% จากปีก่อน เร่งตัวจากปีก่อนที่ถูกกระทบจาก COVID-19 ราคาปัจจุบันเทรด PER ต่ำเพียง 7.6 เท่าและให้ Dividend Yield ราว 5% เป็น Top Pick ของกลุ่มยานยนต์ ให้แนวรับ 23.20-23 บาท แนวต้าน 24-24.30//25 บาท

Back to top button