Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 16 มิ.ย.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบระดับ 1,610-1,615+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกระยะสั้น นักลงทุนตอบรับเชิงบวกต่อผลการประชุมและถ้อยแถลงของประธาน FED ที่เน้นย้ำถึงเป้าหมายในการกดเงินเฟ้อให้ลงหากรอบ 2% โดยมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% เมื่อคืนและส่งสัญญาณปรับขึ้นอีก 0.5-0.75% ในเดือน ก.ค.

ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯคาดว่าจะเติบโตชะลอตัวในปี 65-66 ที่ระดับปีละ +1.7% ส่งผลให้เม็ดเงินพลิกกลับมาไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น รวมถึง Bond Yield และ Dollar Index ที่อ่อนตัวลง ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีประเด็นใหม่เข้ามากระตุ้น แต่แนวโน้มเศรษฐกิจที่เร่งตัวแข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นๆโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงแรงกดดันเงินเฟ้อที่ยังไม่สูงเท่าและหลักๆกระจุกในหมวดพลังงาน เรามองว่าภาพรวมของ SET Index จะปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นๆในระยะกลาง

สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำ “เก็งกำไร” ลุ้นรีบาวด์ไปแล้ววานนี้ที่ระดับ 1,590+- จุด ส่วนระยะกลาง-ยาวยังเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม Value และ Defensive Play ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการจำเป็น รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศระยะยาว

ด้านกลยุทธ์ : เน้นลงทุนหุ้น Value และ Defensive Play ที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 ถึงช่วงครึ่งหลังของปี 65 แข็งแกร่ง

ส่วนหุ้นเด่นเดือน มิ.ย.BCP, CK, CPALL, MAJOR, SAWAD

Back to top button