SINGER บวก 4% จับตากำไร Q2 นิวไฮ แตะ 243 ลบ. รับพอร์ตสินเชื่อโต แนะซื้อเป้า 52 บ.

SINGER บวก 4% จับตากำไรไตรมาส 2/65 นิวไฮ แตะ 243 ลบ. รับรายได้จากสินค้ากลุ่ม commercial สูง และสินเชื่อที่ขยายตัวต่อเนื่อง 46% เทียบช่วงปีก่อน แนะซื้อราคาเป้าหมาย 52 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(21ก.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ณ เวลา 11:36 น. อยู่ที่ระดับ 39.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 3.95% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 142.68 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” SINGER ราคาเป้าหมาย 52 บาท ประเมินกำไรสุทธิไตรมาสที่ 2/2565  จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 243 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสก่อน หนุนโดยรายได้จากสินค้ากลุ่ม commercial ที่สูง และสินเชื่อที่ขยายตัวต่อเนื่อง 46% YoY รวมทั้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ที่จะดีขึ้นจากการจ่ายชำระคืนหุ้นกู้ในปลายเดือน ก.ค. 2565

ด้านราคาหุ้น SINGER  ปรับตัวลง 25% และ Underperform ตลาดฯ 3 เดือนที่ผ่านมาจากความกังวลต่อสินเชื่อที่จะขยายตัวต่ำ และ NPL จะปรับตัวขึ้นในช่วงที่เงินเฟ้อสูงขึ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วง 3 ปีข้างหน้าตามฐานเงินทุนที่สูง, การขยายสาขา และเพิ่มช่องทางติดต่อลูกค้าให้ครอบคลุม รวมทั้งได้รับซินเนอยี่กับกลุ่ม บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน)  หรือ JMART, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ  BTS, บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL, JAYDEE และพาร์ตเนอร์อื่น ๆ ในอนาคต

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะที่ SINGER  ราคาหุ้นปรับลงรับแรงกดดันหนักกว่ากลุ่มจากประเด็นเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หารือกำหนดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ใหม่ ในขณะที่ พอร์ตสินเชื่อ SINGER เป็นสัญญาประเภทจำนำทะเบียนเจาะกลุ่มผู้ประกอบการ โดยมีประเภทรถบรรทุกเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก การกำหนดเพดานดอกเบี้ยดังกล่าวจึงไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของ SINGER

Back to top button