ARIN ร่วง 6% เซ่นซักฟอก-“นิคม” เอาแน่ยื่น ป.ป.ช.สอบ “สุชาติ” ปั่นหุ้น

ARIN รูด 6% เซ่นอธิบายไม่ไว้วางใจ ด้าน “นิคม บุญวิเศษ” เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ “สุชาติ ชมกลิ่น” ปั่นหุ้น เอื้อบริษัทครอบครัว เดือนส.ค.นี้  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.ค. 65) ราคาหุ้น บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN ณ เวลา 15:41 น. อยู่ที่ระดับ 4.96 บาท ลบไป 0.29 บาท หรือลงไป 5.52% ทำจุดสูงสุดที่ระดับ 5.25 บาท ทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 4.92 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23.07 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปดูราคาหุ้น ARIN นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 ราคาหุ้นค่อยๆปรับตัวลงมาจนถึงปัจจุบันโดยลงไปแล้วเกือบ 26% แต่ราคาหุ้นเริ่มอ่อนตัวลงชัดเจนตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 65 หลังจากมีการโยงไปในการอธิบายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน

โดยจากกรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ได้ถูกเสนอชื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้าน ก่อนที่นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย ได้อภิปรายเปิดข้อมูลการทำหน้าที่ของนายสุชาติ หลังพบความผิดปกติการอนุมัติเงินกองทุนประกันสังคมไปให้บริษัทพวกพ้องของนายสุชาติ

มีรายงานว่า บอร์ดกองทุนประกันสังคมได้อนุมัติเงินลงทุนในบริษัทพลังงานแห่งหนึ่งที่มีชื่อนาย “สอภอ” เป็นเจ้าของ จากนั้น ให้บริษัทลูกนาย สอภอ อีก 3-4 บริษัท นำเงินมาซื้อหุ้น ARIN จนราคาหุ้นปรับสูงขึ้นผิดปกติ เพราะเมื่อไปดูผลประกอบการบริษัทนี้ตั้งแต่ปี 62 จนถึงไตรมาส 1/65 ผลประกอบการติดลบมาโดยตลอด สวนทางผลประกอบการบริษัทที่ยังขาดทุน และมีภรรยา นายสุชาติ เป็นกรรมการบริษัท และผู้ถือหุ้นอยู่ด้วย แม้นายสุชาติ จะชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหุ้นที่ถืออยู่สัดส่วน 13.33% ได้ฝากหุ้นไว้ที่ บลจ.เอ็มเอฟซี ตามกฎหมายแล้วนั้น

ล่าสุด นายนิคม เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า เตรียมที่จะขยายผลจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุชาติต่อ โดยเฉพาะการทำหน้าที่รัฐมนตรีแรงงาน และเอื้อให้เกิดผลประโยชน์ต่อตนเอง และพวกพ้องผ่านการอนุมัติเงินจากกองทุนประกันสังคม เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทคนรู้จัก ก่อนจะหมุนเงินกลับมาลงทุนในบริษัทของครอบครัวนายสุชาติที่ถือหุ้นอยู่ โดยขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ก่อนนำไปยื่นต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รวมถึงคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ในเดือนสิงหาคมนี้

โดยนายนิคม มั่นใจว่า หลักฐานที่มีจะสามารถเอาผิดนายสุชาติได้อย่างแน่นอน จากหลักฐานเอกสาร และหลักฐานแวดล้อมที่เชื่อมโยงพฤติกรรมการใช้อำนาจโดยมิชอบของนายสุชาติ ให้เกิดการนำเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุนให้กับบุคคลใกล้ชิด ซึ่งมีทั้งบุคคลที่เปิดชื่อในการอภิปรายไปแล้ว รวมถึงบุคคลที่สามอักษรย่อ ล.ซึ่งเกี่ยวข้องกับนายสุชาติ และ นาย “สอภอ”

Back to top button