PIMO พุ่ง 3% รับประโยชน์ลดภาษีรถ EV ลุ้นรายได้ทั้งปีทะลุเป้า 1.2 พันลบ.

PIMO พุ่ง 3% ราคาแตะ 4.02 น. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 84.14 ลบ. โบรกแนะลงทุน รับประโยชน์ลดภาษีรถ EV เป็นเวลา 1 ปี ฟาก ผู้บริหารแย้มไตรมาส 2 ผลงานสดใส ลุ้นรายได้ทั้งปีทะลุเป้า 1.2 พันลบ. หลังคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ส.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ล่าสุด ณ เวลา 10:48 น. อยู่ที่ระดับ 4.02 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 3.08% สูงสุดที่ระดับ 4.04 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.92 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 84.14 ล้านบาท

ทั้งนี้ นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS แนะนำกลยุทธ์สำหรับการลงทุนใน 2 กลุ่มเด่น ได้แก่ กลุ่มที่ 1 หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ได้แก่ TNP, KK, BJC, MAKRO, CBG, OSP, TKN, ICHI และ SAPPE กลุ่มที่ 2 หุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการลดภาษีประจำปีรถ EV ระยะเวลา 1 ปีนับแต่วันที่จดทะเบียน ได้แก่ EA, GPSC, FORTH, DELTA และ PIMO

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มผลประกอบการยังคงมีทิศทางที่ดี หลังบริษัทฯ มีลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่นออสเตรเลีย ที่บริษัทฯ ส่งสินค้าไปจำหน่ายในประเทศดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตทั้งอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่า ซึ่งส่งผลดีต่อการส่งออกและบริษัทฯ ยังได้ล็อกราคาต้นทุนวัตถุดิบไว้ที่ 32.5 ดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนไตรมาส 2 ผลประกอบการออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ซึ่งเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้สำหรับภายนอกบริษัทฯ ยังไม่ได้ปรับขึ้น แต่ข้อมูลภายในองค์กรบริษัทฯ ประกาศปรับเป้าสูงขึ้นจากรายได้ 1,200 ล้านบาท มาอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย

Back to top button