PROUD พุ่ง 15% เก็ง Q3 พลิกกำไร ตุนแบ็กล็อกเฉียด 3 พันล้าน  

PROUD ทะยาน 15% นักลงทุนเก็งไตรมาส 3 “เทิร์นอะราวด์” หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 2.85 พันลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD ณ เวลา 10:37 น. อยู่ที่ระดับ 1.92 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 14.97% สูงสุดที่ระดับ 2.06 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 37.64 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น PROUD ที่ปรับตัวขึ้นบนกระดานนั้นคาดจะมาจากการที่นักลงทุนเข้าเก็งผลประกอบการไตรมาส 3/65 ที่คาดจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ โดยก่อนหน้านี้ นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROUD ระบุว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งหลังปี 65 ส่งสัญญาณดี มีแนวโน้มเทิร์นอะราวด์ทั้งรายได้และกำไร จากการทยอยรับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์โครงการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน มูลค่า 3.81 พันล้านบาท จำนวน 238 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 92.5% หรือมูลค่ารวม 3,495 ล้านบาท ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 38% เริ่มทยอยโอนเข้ามาตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของมิถุนายนและจะเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรายได้ 110 ล้านบาทที่เกิดขึ้นเป็นเพียง 2.9% ของมูลค่าโครงการ (8 ยูนิตจาก 238 ยูนิต) โดยบริษัทฯ ตั้งเป้า Sold Out และการโอนเสร็จสิ้นภายในปี 65 ปัจจุบันมียอดขายรอโอนแล้ว (backlog) 2,857 ล้านบาท คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานฟื้นตัว และสามารถล้างขาดทุนสะสม พลิกกลับมามีกำไรอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3/65

นอกจากนี้บริษัทเล็งโอกาสขยายธุรกิจ มีแผนพัฒนา 2 โครงการใหม่ระดับลักชัวรี่ สู่ทำเล CBD (Central Business District) ย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจกรุงเทพฯ ที่ยังคงซึ่งเอกลักษณ์ “MORE THAN JUST LIVING” ของ PROUD สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุม และขยายฐานการสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น

“คาดว่าช่วงครึ่งหลังปี 65 กำลังซื้อกลุ่มลูกค้าอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่ในประเทศ ยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพ เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง และมีความต้องการซื้อสินทรัพย์ที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งภายหลังจากรัฐบาลประกาศนโยบายเปิดประเทศ ประกอบกับการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวในไทยจะดึงดูดชาวต่างชาติกำลังซื้อสูง อาทิ ชาวจีน รัสเซีย และกลุ่มชาวต่างชาติ ที่ต้องการที่พักอาศัยช่วงวัยเกษียณ หรือ พักระยะยาว สามารถเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย ส่งสัญญาณให้กำลัง” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

Back to top button