YONG วิ่ง 3 วันพุ่ง 10% ลุ้นแตะราคา “ไอพีโอ” ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 15%

YONG บวก 3 วันพุ่งเกือบ 10% จ่อแตะราคาไอพีโอ 2.50 บาท แย้มทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% และมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG ณ เวลา 10:12 น. อยู่ที่ระดับ 2.44 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 4.27% สูงสุดที่ระดับ 2.44 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30.11 ล้านบาท โดยราคาหุ้น YONG ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 3 วันทำการ นับตั้งแต่ราคาปิด 2.22 บาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย.65 คิดเป็นบวก 0.22 บาท หรือ 10%

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ YONG เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 65 เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นบริหารงาน พร้อมพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคู่กับการจัดการต้นทุนทั้งด้านวัสดุและแรงงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพดำเนินงานก่อสร้างให้ได้เกินกว่าแผนงาน และส่งมอบงานได้ตามกรอบระยะเวลา

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปี 2564 ที่ผ่านมา และมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือปีนี้ด้วย

โดยหลังจากที่บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีเงินทุนที่แข็งแกร่ง ช่วยผลักดันและสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดังกล่าวภายในปี 2565 ประกอบด้วย แผนการก่อสร้างโรงงานที่อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อขยายกำลังการผลิตและพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง ใช้ลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการดำเนินงานของบริษัท

นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนในอนาคตที่จะลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปแห่งใหม่ที่ จ.ระยอง โดยใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะทำให้มีการขยายธุรกิจทั้งในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานผลิตเดิม และการเปิดโรงงานการผลิตใหม่ สนับสนุนรายได้ในอนาคตเติบโตได้แข็งแกร่ง

Back to top button