UREKA ซิลลิ่ง! ลุ้นครึ่งหลังโตดี ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล-น้ำประปาหนุนเด่น

UREKA ซิลลิ่ง! ลุ้นครึ่งปีหลัง 65 โตดี ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล-น้ำประปาหนุนเด่น โกยรายได้เพิ่มกว่า 80 ล้านต่อปี พร้อมเล็งลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตมั่นคงในอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA ณ เวลา 12:11 น. อยู่ที่ 1.87 บาท บวก 0.43 บาท หรือ 29.86% สูงสุดที่ 1.87 บาท ต่ำสุดที่ 1.52 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 672.49 ล้านบาท โดยราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่ง Ceiling ของวันที่ระดับ 1.87 บาท

โดยก่อนหน้านี้นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 137.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,429% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 9.02 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.93 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 31.77 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยหนุนมาจากกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และการปรับโครงสร้างบริษัท บริษัทมีการแตกไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์ไปสู่อุสาหกรรมพลาสติก อุสาหกรรมทรัพยากร รวมถึงพลังงานและสาธารณูปโภค ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพของกลุ่มธุรกิจบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเร่งขยายตลาดออกสู่กลุ่มลูกค้าประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่

นอกจากนี้ การรับรู้รายได้ประจำของกิจการจำหน่ายน้ำประปา โดยหลังจากได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา และได้รับอนุญาตให้จำหน่ายน้ำประปา ระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านบาทต่อปี รวมถึงการที่บริษัทฯสามารถควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการควบคุมงบประมาณที่ดี ส่งผลให้เกิดต้นทุนต่อหน่วยลดลง ในการบริหารจัดการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

โดยภายหลังจากที่บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 1,000 ล้านบาท  ทำให้บริษัทมีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน การสร้างรายได้

รวมถึงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากการฟื้นฟูตัวจากเศรษฐกิจภาพรวม และความพร้อมรองรับการเติบโตของบริษัทฯ ครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะยิ่งแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของบริษัทอย่างชัดเจนมากขึ้น และบริษัทฯอยู่ระหว่างการมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างการเติบโต และความมั่นคงให้กับบริษัทในอนาคต

Back to top button