“อนุฤทธิ์” สยบข่าวลือซื้อ “UREKA” หลังราคาพุ่งแรง 4 วันติดกว่า 80%

“อนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย” สยบข่าวลือแบ็กดอร์ “UREKA” นำโครงการบริหารท่อน้ำอีอีซีเข้าตลาดฯ หลังราคา “UREKA” พุ่งแรง 4 วันทำการกว่า 80%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA ณ เวลา 10:52 น. อยู่ที่ 2.18 บาท บวก 0.31 บาท หรือ 16.58% สูงสุดที่ 2.32 บาท ต่ำสุดที่ 2.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 446.67 ล้านบาท โดยราคาหุ้นทะยานแรง 4 วันติด โดยนับจากราคาหุ้นยืนที่ระดับ  1.21 บาท เมื่อวันที่ 21ก.ย.65 จนถึงล่าสุดวันนี้หุ้นปรับตัวขึ้นกว่า 80%

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าราคาที่มีการปรับขึ้นมาอย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งมาจาก การเปิดเผยภาพรวมธุรกิจของ นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA ที่มองว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 137.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,429% จากงวดเดียวกันปีก่อน มาจากการปรับกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และการปรับโครงสร้างบริษัท ด้วยการแตกไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์ไปสู่อุสาหกรรมพลาสติก รวมถึงการรับรู้รายได้ประจำของกิจการจำหน่ายน้ำประปา หลังจากได้รับสัมปทานการประภาภูมิภาคระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านบาทต่อปี

ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด จะทำการแบ็กดอร์ UREKA เพื่อนำโครงการบริหารท่อน้ำอีอีซี ที่วงษ์สยามก่อสร้าง พึ่งเซ็นสัญญากับกรมธนารักษ์มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านบาทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์  ส่งผลให้ราคาพุ่งแรงต่อเนื่อง 4 วันติดต่อกัน

แต่ล่าสุด นายอนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ”เกี่ยวกับกระแสข่าวการแบ็กดอร์ UREKA ว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนการเข้าซื้อกิจการของบริษัทใด และอยู่ระหว่างทำการศึกษาที่จะนำ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

Back to top button