ANAN บวก 6% ครึ่งหลังรุกหนัก ส่ง 3 แบรนด์ใหม่ลุยตลาด พร้อมผุด 6 โครงการกว่า 2.16 หมื่นลบ.

ANAN บวกแรง 6% ครึ่งปีหลังรุกหนัก ส่ง 3 แบรนด์ใหม่เจาะตลาดไตรมาส 4/65 พร้อมเปิด 6 โครงการใหม่กว่า 2.16 หมื่นลบ.มั่นใจทั้งปียอดขายเข้าเป้า 1.56 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ต.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ณ เวลา 11:25 น. อยู่ที่ระดับ 1.51 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 6.34% สูงสุดที่ระดับ 1.53 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.42 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89.44 ล้านบาท

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ANAN กล่าวว่า ไตรมาส 4/65 บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์โคโค่ (COCO) แบรนด์คัลเจอร์ (CULTURE) และแบรนด์อันดา (ANDA) ซึ่งแต่ละแบรนด์มีแนวคิดที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนเมืองได้ดีที่สุด

พร้อมกันนั้น บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ากว่า 2.16 หมื่นล้านบาท ได้แก่ 1. โครงการ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) 2. โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (CULTURE THONGLOR) 3.โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (CULTURE CHULA) 4.โครงการไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น (IDEO RAMKHAMHAENG LAMSALI STATION) 5. โครงการ อันดา ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (ANDA RATCHAPHRUEK-CHAENGWATTHANA) และ 6. โครงการ อาร์เทล อโศก-พระราม 9 (ARTALE ASOKE-RAMA 9)

นายประเสริฐ กล่าวว่า สถานการณ์ทุกด้านเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอดเปิดตัวโครงการใหม่ของ ANAN ที่ฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นจากการปรับตัวด้วยเช่นกัน ทั้งยอดขาย ยอดโอน และความสามารถในการทำกำไร โดยทำยอดขายในไตรมาส 3/65 สูงถึง 4.06 พันล้านบาท และมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 4/65 อีกกว่า 5-6 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 1.56 หมื่นล้านบาท

ด้านยอดโอนในไตรมาส 3/65 ทำได้ 4.42 พันล่านบาท เติบโตจากไตรมาส 2/65 ถึง 27% และมีแผนส่งมอบอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4/65 ทำให้มั่นใจว่าทำได้ตามเป้าหมายทั้งปีนี้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท

ส่วนการทำกำไร มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสามไตรมาสติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมีการปรับตัวในพอร์ตใหม่ขยายสู่เซกเมนต์ลักชัวรี่ (Luxury Segment) ซึ่งสามารถทำยอดขายเฉพาะ 9 เดือนแรกของปีนี้สูงกว่า 386% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ขณะที่โครงการแนวราบยังคงเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมียอดขาย 9 เดือนแรกกว่า 3.28 พันล้านบาท เติบโตถึง 64% และเป็นยอดขายสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา ทำให้สัดส่วนยอดขายของแนวราบสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 11% เป็น 31%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ANAN เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีการฟื้นตัวมาต่อเนื่อง และส่งผลบวกต่อการกลับมาฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยที่กลับมาดีขึ้น สร้างความมั้นใจในการเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยมากขึ้น ผนวกกับปัจจัยบวกกับมาตรการการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง หรือมาตรการผ่อนคลายเกณฑ์ LTV ที่ยังเข้ามาเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับ ANAN เข้าใจลูกค้าคนเมืองทั้งตลาดคอนโดและแนวราบในเมืองได้เป็นอย่างดีจึงเตรียมขยับตัวภายใต้แนวคิด “ANANDA BIG MOVE” เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดที่กำลังฟื้นตัว โดยที่ผ่านมา ANAN มุ่งเน้นตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องศักยภาพทำเลเป็นเรื่องหลัก แต่ปัจจุบันอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของคนเมืองในยุคนี้ที่ต้องการชีวิตเมืองที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำเล (Location) การบริการ (Service) และสังคม (Community)

ดังนั้น บริษัทจึงเร่งมอบประสบการณ์ที่ดีในชีวิตให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาคอนโดมิเนียมผสมผสานการบริการต่างๆ ที่มีมาตรฐานระดับ World class ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ ดุสิตธานี ครั้งแรก กับ BRANDED RESIDENCE ของอนันดาฯ เปิดประสบการณ์การบริการสุดประทับใจ ด้วยมาตรฐานระดับห้าดาวจากโรงแรมดุสิตธานี การจับมือกับ SCRATCH FIRST (FROM THE CREATORS OF WONDERFRUIT) ในการร่วมกันพัฒนาแบรนด์ CULTURE ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ ของที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น เป็นชุมชนของคนเมืองเผ่าพันธุ์ใหม่ที่มีความคิดอยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ทั้งทำเล ทองหล่อ และ จุฬา ด้วยการออกแบบที่ฉีกทุกรูปแบบของการอยู่อาศัยให้แตกต่างไปจากเดิม และความร่วมมือกับ Ascott แบรนด์ดังระดับโลกที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการการอยู่อาศัยให้สะดวกสบายมากขึ้นในโครงการ Culture เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด

“จากความต้องการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง อนันดาฯจึงรุกตลาดมากขึ้นในไตรมาส 4 นี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเคย” นายชานนท์ กล่าว

Back to top button