DITTO บวก 3% รับ “กฎหมายราชการดิจิทัล” ลุ้นชิงเค้กหมื่นล้าน!

DITTO วิ่ง 3% ขานรับข่าวราชกิจจานุเบกษาประกาศเผยแพร่พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ มีผลบังคับใช้ภายหลัง 90 วัน จับตา 5 ปีจากนี้งานทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่างานไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ต.ค. 65) ราคาหุ้น บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ณ เวลา 11:35 น. อยู่ที่ระดับ 71 บาท บวก 2 บาท หรือ 2.90% สูงสุดที่ระดับ 71.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 69.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 126.68 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น DITTO ที่ปรับตัวขึ้นมานั้นคาดจะมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรรับข่าวกรณีราชกิจจานุเบกษาประกาศเผยแพร่พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ภายหลัง 90 วัน และจะส่งผลดีโดยตรงต่อ DITTO ด้านนายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ฯดังกล่าว จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการกับประชาชน

อีกทั้งช่วยลดต้นทุนการใช้กระดาษและไม่ต้องมีต้นทุนการสร้างห้องหรือสถานที่เก็บเอกสาร และที่สำคัญบังคับให้ทุกหน่วยงานของรัฐต้องเชื่อมโยงข้อมูลด้านดิจิทัลเข้าด้วยกัน ซึ่ง DITTO มีความพร้อมและสามารถตอบโจทย์งานภาครัฐทุกหน่วยงาน เนื่องจากมีประสบการณ์ และระบบซอฟต์แวร์ ตลอดจนการจัดเก็บเอกสารระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยปัจจุบันมีงานของหน่วยงานรัฐ เช่น งานของสำนักงานศาลฯ ประมาณ 293 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ประเมินว่าช่วง 5 ปีนับจากนี้ จะมีงานที่เกี่ยวกับการปฏิบัติราชการดิจิทัลนี้ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่างานไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

Back to top button