สะพัด! บอร์ดกสทช.ไฟเขียว TRUE ควบ DTAC ยังเกี่ยงบาลีจะใช้คำว่า “อนุมัติ” หรือ “รับทราบ”

สะพัด! บอร์ดกสทช.ไฟเขียว TRUE ควบ DTAC ยังเกี่ยงบาลีจะใช้คำว่า “อนุมัติ” หรือ “รับทราบ” ด้านราคาหุ้น TRUE-DTAC ล่าสุดเด้งตอบรับกระแสข่าว กสทช.ไฟเขียวควบกิจการ


แหล่งข่าวจากวงการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดพิเศษในช่วงเช้าวันนี้(20ต.ค.65) ได้พิจารณาคำขอควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (หมาชน)  หรือ TRUE โดยมีมติให้เอกชนดำเนินการตามคำขอได้ และช่วงบ่ายคาดว่าจะมีการกำหนดเงื่อนไขให้ภาคเอกชนต้องปฏิบัติตามเพื่อเยียวยาและรักษาผลประโยขน์ของผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้คณะกรรมการฯอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสำนักงาน กสทช. ว่าจะแถลงมติดังกล่าวอย่างไร ระหว่างการใช้คำว่า “อนุมัติให้ควบรวม” หรือ “รับทราบการควบรวม” เนื่องจากจะเป็นการบ่งชี้สถานะของหน่วยงานว่ามีอำนาจในการพิจารณาให้ควบรวมหรือไม่ ซึ่งจะมีผลในทางกฎหมายเกี่ยวกับคดีที่ภาคประชาชนเตรียมที่จะยื่นฟ้องบอร์ด กสทช. ในฐานะเรกกูเลเตอร์ ซึ่งศาลปกครองได้เคยวินิจฉัยว่า กสทช.มีอำนาจในการอนุมัติ หรือไม่อนุมัติในการควบรวมกิจการ

โดยภายหลังจากมีกระแสข่าวลือบอร์ดกสทช.ไฟเขียว TRUE ควบ DTAC ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาไล่ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE โดยล่าสุด ณ เวลา 15:38 น. ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาอยู่ที่ 5.25 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.94% หลังจากนช่วงภาคเช้าราคาอ่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 5.05 บาท

ขณะที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ล่าสุด ณ เวลา 15:38 น. ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาอยู่ที่ 47.00 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.53% หลังจากในช่วงภาคเช้าราคาอ่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 45.25 บาท

X
Back to top button