Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 พ.ย.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 พ.ย.65) คาด SET Index จะแกว่ง Sideways Down พักตัวต่อเนื่องระยะสั้นในกรอบ 1,610-1,625 จุด จาก Sentiment ลบทั้งฝั่งสหรัฐฯที่ยังคงมีความไม่ชัดเจนของผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในชั้นวุฒิสภาว่าใครจะครองเสียงข้างมาก ขณะที่สภาผู้แทนฯมีแนวโน้มที่พรรครีพับลิกันจะครองเสียงข้างมากแต่ด้วยคะแนนเสียงที่น้อยกว่าที่ตลาดประเมิน

ส่วนอีกปัจจัยกดดันระยะสั้นคือความผันผวนของตลาดคริปโตฯหลัง FTX เว็บเทรดชั้นนำอันดับ 2 ของโลกมีความเสี่ยงล้มละลาย ส่วนคืนนี้มีตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐฯรอประกาศ ทำให้ตลาดคาดยังอยู่ในโหมดระมัดระวัง ด้านผลประกอบการบจ. 3Q22 ที่ทยอยประกาศออกมาโดยรวมยังไม่น่าตื่นเต้นโดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงานที่ส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าคาด ทำให้การฟื้นตัวของดัชนียังเป็นไปได้จำกัด ยังคงเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่กำไรไตรมาส 3/65 ดีกว่าคาดและแนวโน้มไตรมาส 4/65 ยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง ส่วนหุ้นขนาดใหญ่คาดยังมีแนวโน้มปรับตัวได้แข็งแรงจากแรงหนุนของกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าโดยยังเน้น Reopening/Domestic Play

กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/65 แข็งแกร่งและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว // ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : BBL, DOHOME, EKH, MAKRO, NOBLE

Back to top button