KJL วิ่งต่อ 4% เก็งปี 66 รายได้-กำไร “ออลไทม์ไฮ” โบรกชูเป้า 20 บ.

KJL บวกต่อ 4% ลุ้นปี 66 รายได้-กำไร “ออลไทม์ไฮ” หลังมีกำไรผลิตใหม่เพิ่มขึ้น จากโรงงานแห่งใหม่ที่จะเสร็จในปลายปีนี้ โบรกแนะนำราคาเป้าหมาย 20 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL ณ เวลา 10:26 น. อยู่ที่ระดับ 18.60 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 4.49% สูงสุดที่ระดับ 18.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 17.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 540.72 ล้านบาท

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KJL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ 3-5 ปี เติบโตต่อเนื่อง 10-15% ต่อปี หลังจากขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง 15-20% ต่อปี เพื่อรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น โดยเงินลงทุนมาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยที่หนุนให้บริษัทมีความสามารถในการผลิตตู้ไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆให้กับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและผลการดำเนินงานเติบโตขึ้น

ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าทุกระดับ นับตั้งแต่ครัวเรือนจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ให้สอดรับกับการใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และพลังงานทดแทนในประเทศที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัท เป็นที่ต้องการมากขึ้น และเติบโตต่อเนื่องในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรม EV ที่จะมีการเปลี่ยนผ่านมาใช้มากขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นโอกาสให้บริษัทได้รับประโยชน์จากการสั่งซื้อตู้ไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆมากขึ้น

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 66 บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินจะทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา (All time high) ในแง่รายได้และกำไร จากการเติบโตในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมากำไรและรายได้เท่ากับทั้งปี 64 แล้ว และในช่วงไตรมาส 4/65 เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ทำให้ยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“คาดว่าผลงานในปี 66 จะทำ All time high ได้ต่อเนื่องจากปีนี้ หลังมีกำลังการผลิตใหม่เพิ่มขึ้นมา จากโรงงานแห่งใหม่ที่จะเสร็จในปลายปีนี้ ทำให้สามารถรองรับการผลิตสินค้าให้กับลูกค้าได้เพิ่มขึ้น” นายเกษมสันต์ กล่าว

ขณะเดียวกันบล.ทิสโก้ ประเมินราคาเป้าหมายปี 66 ของ KJL ที่ 20 บาท โดยมอง KJL ยังสามารถสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button