JR พุ่ง 5% หลังคว้างานใหม่ ดันแบ็กล็อกทะลุ 3.6 พันลบ.

JR พุ่งแรง 5% ราคาแตะ 7.05 บ. หลังคว้างานย้ายสายไฟลงดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้  มูลค่า 146.59 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะลุ 3.6 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ยาว 3 ปี เดินหน้าประมูลงานเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 พ.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ล่าสุด ณ เวลา 15:17 น. อยู่ที่ระดับ 7.05 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.22% สูงสุดที่ระดับ 7.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 30.30 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น หลังบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาเมื่อวันที่  28 พ.ย.65 สำหรับโครงการงานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคมในส่วนงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-พีแอล รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 146.59 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2,005 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี

โดยนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR เปิดเผยว่า การรับงานใหม่ในครั้งนี้ส่งผลให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 3,611 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ยาวถึง 3 ปีข้างหน้า และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือ ซึ่งจะสร้างรายได้รองรับการเติบโตในอนาคตได้อย่างมั่นคง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนในไตรมาส 4/65 นายจรัญกล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมของประเทศเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ภาครัฐและเอกชนได้เปิดประมูลงานใหม่อย่างคึกคัก คาดว่าจากนี้ไปจะมีงานใหม่เปิดประมูลกว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รวมทั้งงานวางระบบไฟฟ้า อีกราว 300 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจว่าผลงานทั้งปีน่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 93 ล้านบาท  ประกอบด้วยโครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project  Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 62.13 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

รวมทั้งได้ลงนามในสัญญาสำหรับ โครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project  Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบริษัท ไทยลู้บเบส จำกัด (มหาชน) (TLB) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 31.77 ล้านบาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 23 เดือน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

Back to top button