ดักเก็บ 8 หุ้น รับอานิสงส์ “ราคาน้ำมันดิบ” นิวโลว์เกือบ 1 ปี

ดักเก็บ 8 หุ้น รับอานิสงส์ “ราคาน้ำมันดิบ” นิวโลว์เกือบ 1 ปี นำทีมเด่น BGRIM-GPSC-GULF-SCGP-EPG-TASCO-CK-STEC


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(7 ธ.ค.65) ว่า แนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคน้ำมันดิบที่ปรับลดลงแรงเมื่อคืนนี้อย่าง บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM,บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC , บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG, บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO, บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC

โดยราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 2.68 ดอลลาร์ หรือ 3.5% ปิดที่ 74.25 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.64 หรือเกือบ 1 ปี เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งผลกระทบของการที่ธนาการกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อ

สกัดเงินเฟ้อ น้ำมันดิบปิดร่วงลงมากกว่า 1% ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจในยุโรปชะลอตัวลงเนื่องจากการพุ่งขึ้นของตันทุนพลังงานและอัตราดอกเบี้ย นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทะลุ 5.0% ในกลางปีหน้า หลังการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่ง แม้เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าการคุมเข้มนโยบายการเงินของเฟดในช่วงที่ผ่านมายังคงไม่สามารถสกัดความร้อนแรงของตลาดแรงงาน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีหน้าเพื่อทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลงและสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

Back to top button