Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 9 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (9 ธ.ค.65) คาด SET แกว่ง Sideways โดยคาดว่าแนวรับหลักระยะสั้นที่ 1,610 จุดจะยังทำงานได้ดี และมีโอกาสฟื้นตัวระยะสั้นบ้างหลังจากปรับลงติดกัน 4 วันก่อนหน้า ปัจจัยที่ตลาดรอติดตามวันนี้คือตัวเลขเงินเฟ้อ PPI เดือน พ.ย. ของสหรัฐฯ หากออกมาชะลอตัวลงและต่ำกว่าคาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลทั้งการขึ้นดอกเบี้ยของ FED และแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวได้บ้าง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบยังอ่อนตัวลงระยะสั้นกดดันกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะต้นน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่จะเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่ม Anti-Commodity อย่างโรงไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง อย่างต่อเนื่องจากแรงกดดันต้นทุนที่ต่ำลง

รวมถึงเป็นบวกต่อกำลังซื้อของบริโภคที่จะดีขึ้นหนุนการบริโภคให้ทยอยเร่งตัว สอดคล้องกับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ย. ที่ฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 สู่ระดับ 47.9 ภาพรวมปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคาดว่าจะช่วยหักล้างกับความเสี่ยงจากฝั่งต่างประเทศได้ ทำให้หุ้นไทยยังมีแนวโน้มแกว่งตัวแข็งแรงกว่าภูมิภาคอื่นๆ จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Consumption Play

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจที่ทยอยเร่งตัว//ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button