STARK รูดเฉียด 7% นิวโลว์รอบ 2 ปี หลังคว่ำดีลซื้อ “LEONI”

STARK รูดเฉียด 7% ราคาเหลือ 3 บ. นิวโลว์รอบกว่า 2 ปี หลังตัดสินใจยกเลิกซื้อ “LEONI” มูลค่าลงทุนกว่า 2 หมื่นลบ. หวั่นเหตุการณ์เชิงลบกระทบงบทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ล่าสุด ณ เวลา 16:06 น. อยู่ที่ระดับ 3 บาท ลบ 0.22 บาท หรือ 6.83% สูงสุดที่ระดับ 3.26 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.96 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 591.38 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น STARK ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.84 บาท เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 หลังตัดสินใจเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้นและธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท กับ LEONI AG และ LEONI Bordnetz-Systeme GmbH เพื่อเข้าซื้อหุ้นใน LEONI Kabel GmbH ซึ่งเป็นบริษัทในเยอรมนี และ LEONIsche Holding Inc ซึ่งเป็นบริษัทในรัฐเดลาแวร์ทั้ง 100% มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 560 ล้านยูโร หรือประมาณไม่เกิน 20,588.90 ล้านบาท รวมเงินกู้ยืมระหว่างบริษัทในเครือบางรายการ (Intercompany Financing Receivables)

ทั้งนี้เนื่องจากตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ และมีการเปลี่ยนแปลงในทางลบหลายประการอีกทั้งข้อมูลที่บริษัทได้รับ ณ เวลาที่บริษัทได้เข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้น ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ การเปลี่ยนแปลงในทางลบ และข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว จึงก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินโดยรวมของบริษัทเป้าหมาย และยังส่งผลกระทบต่อความสำเร็จในการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าในวันลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น

Back to top button