AURA บวกแรง 4% ลุยธุรกิจฝากทอง รับทรัพย์กำไรดอกเบี้ยโตสูง 15% ต่อปี

AURA บวกแรง 4% ลุยธุรกิจฝากทอง รับทรัพย์กำไรดอกเบี้ยโตสูง 15% ต่อปี ต่อยอดแบรนด์ “ทองมาเงินไป” ปักธงพอร์ตลูกหนี้ปี 66 แตะ 2.8 พันลบ. ปี 67 ทะลุ 3.7 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURA ณ เวลา 10:55 น. อยู่ที่ระดับ 16.70 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 4.38% สูงสุดที่ระดับ 16.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 16.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 252.09 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด AURA เปิดเผยว่า AURORA ลุยธุรกิจขายฝากทองและอัญมณีมีค่า พร้อมต่อยอดแบรนด์ “ทองมาเงินไป” โดยช่วงปี 2566 บริษัทเดินหน้าผนึกพันธมิตรเพื่อขยายพอร์ตลูกหนี้ให้เติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันบันมีพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ CJ MORE, LINE BK และ LINE Official โดยตั้งเป้าหมายพอร์ตลูกหนี้ปีหน้าโตกว่า 2.8 พันล้านบาท

เชื่อว่าในอีก 2 ปีนี้พอร์ตลูกหนี้จะขยายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท ภายในปี 2567 ซึ่งเป็นการเติบโตเท่าตัวจากพอร์ตปัจจุบันที่ 1.9 พันล้านบาท สำหรับกำไรจากดอกเบี้ยรับฝากทองเฉลี่ยต่อปีเติบโตสูงถึง 15% ต่อปี ขณะที่อุตสาหกรรมรับฝากทองผ่านร้านทองและโรงรับจำนำมีเงินสะพัดในระบบเฉลี่ยรวมสูงถึง 1.3 แสนล้านบาท มองว่า ตลาดไทยยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ด้วยจำนวนสาขาที่มีมากถึง 266 สาขา พร้อมเดินหน้าเพิ่มสาขาเป็น 409 สาขาภายในปี 2567 และให้ราคาทองในระดับสูงพร้อมกับคิดอัตราดอกเบี้ยรับฝากในระดับต่ำเฉลี่ยที่ 1.25% ต่อเดือน ทำให้ลูกค้าสนใจ

สำหรับกลยุทธ์หลัก Customer centric ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ พัฒนาบริการทุกด้าน เพิ่มความแข็งแกร่งเรื่องบริการให้กับพนักงานประจำสาขา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รวมถึงพัฒนาช่องทางการให้บริการอย่างครอบคลุมเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า เน้นขยายสาขาให้เข้าถึงแหล่งชุมชนมากขึ้น ช่วยความสะดวกให้กับลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งความท้าทายในธุรกิจนี้

คือ ต้องปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์พร้อมพัฒนาบริการและปรับตัวอยู่เสมอ ทั้งยังต้องมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มาเสริมทัพให้บริษัทมีความแข็งแกร่ง เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

และในฐานะของทายาทรุ่นที่ 3 ถือเป็นความโชคดีที่เรามีโอกาสเรียนรู้จากรุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเจอวิกฤตต่าง ๆ ก็จะมีผู้มากประสบการณ์ให้คำปรึกษา ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างดี ส่วนแนวโน้นการเติบโตของธุรกิจ AURA ในปีนี้เติบโตที่ 10% กว่า รวมถึงปี 2566 ที่ยังเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่ 10% เช่นกัน

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 4/65 จะเติบโตต่อเนื่องถึงไตรมาส 1/66 ถือเป็นช่วงของไฮซีซั่นของการขายทองคำเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ และต้นปีก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนยอดขายทองคำรูปพรรณของบริษัท จึงแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button