จังหวะสอย SINGER หลังร่วง “นิวโลว์” รอบเกือบ 3 ปี ดันอัพไซด์กว้าง 49%

SINGER รูด 7% แตะ 26.50 บาท ทำ “นิวโลว์” รอบเกือบ 3 ปี โบรกชูเป้า 52 บาท คาดกำไรสุทธิปี 65 จะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด และโตต่อเนื่องในปี 66


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ณ เวลา 12:23 น. อยู่ที่ระดับ 26.50 บาท ลบ 2 บาท หรือ 7.02% สูงสุดที่ระดับ 28.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 26.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 219.30 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น SINGER ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำจุดต่ำสุด (นิวโลว์) ในรอบเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 26.04 บาท เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64

โดยก่อนหน้านี้ นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า ซิงเกอร์เดินหน้ากลยุทธ์ “Brand Modernization” ในการสร้างแบรนด์ให้ทันสมัย ทรานส์ฟอร์มแบรนด์ จากแบรนด์แมสสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์มากขึ้น รับการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ “Gen Millennials” ต่อยอดไปสู่การสร้างความผูกพันระยะยาว โดยวางเดินหน้ากลยุทธ์ Brand Modernization ไว้ปีละ 100 ล้านบาท วางเป้าหมายทรานส์ฟอร์มสู่ Lifestyle Brand ในปี 2566

ล่าสุดแตกไลน์สินค้าใหม่ “บิวตี้ โปรดักส์” กลุ่มผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ม้วน หนีบ เป่า ไดร์ ด้วยดีไซน์ทันสมัย ผสานดีเอ็นเอ คงทน ใช้งานนาน สไตล์ซิงเกอร์ พร้อมรับประกันผลิตภัณฑ์ 2 ปี และบริการหลังการขาย นอกจากนี้ ได้ออกแคมเปญ “จริตจะกล้า” สะท้อนความคิด เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่าน 4 ผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้ายอดขาย 40 ล้านบาท และการแตกไลฟ์โปรดักส์ไลฟ์สไตล์เพิ่มมากขึ้นภายในปี 2566

“แบรนด์ SINGER เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีอายุมากกว่า 171 ปี อยู่คนไทยมานานกว่า 133 ปี เปิดตลาดด้วยจักรเย็บผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของคนไทยแทบทุกบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่ม Baby Boomer Gen X และ Gen Y ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ที่สั่งสมมานาน เป็นแบรนด์ในตำนานที่ทุกคนรู้จัก มี “ความผูกพัน” กับผู้บริโภค จนผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ ให้ความไว้วางใจกับทั้งแบรนด์และและคุณภาพของสินค้า นายกิตติพงศ์ กล่าว

นางสาวพิทยา เจียรกิตติมศักดิ์ ผู้อำนวยการสายงานการขายและการตลาด บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER กล่าวว่า การแตกไลน์สู่กลุ่ม “บิวตี้โปรดักส์” เป็นการนำแบรนด์ SINGER เชื่อมต่อกับผู้บริโภครุ่นใหม่ และทรานส์ฟอร์มแบรนด์สู่ Lifestyle Brand โดย SINGER ได้ออกผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นอุปกรณ์ทำผม ที่มีช่องว่างทำตลาดอีกมาก

ทั้งนี้ ด้วย 4 โปรดักส์ใหม่ สำหรับ ม้วน หนีบ เป่า ไดร์ ออกสู่ตลาด ด้วยแคมเปญ “จริตจะกล้า” สะท้อนความคิดกล้าสวย หล่อ ในแบบของตัวเอง ก้าวข้ามค่านิยมเดิม เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่านช่องทาง Omni channel ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และการสื่อสารผ่าน KOL อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้สัมผัสและเข้าถึงสินค้าและแบรนด์

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ คาดกำไรสุทธิปี 65 จะเพิ่มขึ้นก้าวกระโดด และต่อเนื่องปี 66 คงประมาณการกำไรสุทธิปี 66 ที่ 1.2 พันล้านบาท (โต 73% จากปีก่อน) และปี 66 ที่ 1.7 พันล้านบาท (โต 39% จากปีก่อน) โดยเป็นผลของ 1) สินเชื่อที่จะเพิ่มขึ้นปีละ 41%/25% จากปีก่อน จากความต้องการสินเชื่อ C4C เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มรับเหมา และขนส่ง ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท

2) NPL ปรับตัวลงเป็น 3.4%/3.3% ตามสัดส่วนสินเชื่อ C4C ที่เพิ่มขึ้น, 3) ยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น 20%/8% จากปีก่อน ตามประเภทสินค้าที่จำหน่ายมากขึ้นจากพาร์ทเนอร์ต่างๆ เช่น VGI และ GUNKUL และ 4) ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะปรับตัวลง 22% จากปีก่อน ในปี 66 จากการจ่ายชำระคืนหุ้นกู้

ด้านราคาเป้าหมาย 52 บาท อิง PER ปี 65 ที่ 35 เท่า ประเมินว่าบริษัทควรที่จะเทรดที่ premium จากผลการดำเนินงานที่จะขยายตัวในระดับสูงต่อเนื่องหนุน โดยสินเชื่อที่จะเพิ่มขึ้น ตามฐานทุนที่สูงขึ้น, NPL ปรับตัวลงอยู่ในระดับที่ต่ำ และไม่ได้รับผลกระทบจากต้นทุนทางการเงินที่จะปรับตัวขึ้น

Back to top button