Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 26 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (26 ธ.ค.65) คาด SET แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,610-1,625 จุด แต่คาดมูลค่าการซื้อขายไม่หนาแน่นนักเนื่องจากหลายตลาดปิดทำการเนื่องในเทศกาลคริสมาสต์ กลุ่มพลังงานโดยเฉพาะต้นและกลางน้ำคาดยังหนุนตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นหลังรัสเซียระบุอาจลดกำลังการผลิตจากการกำหนดเพดานราคาน้ำมันดิบของ EU ส่วนเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน พ.ย. ค่อยๆ ชะลอลงตามคาด โดย Core PCE +0.2% จากเดือนก่อน, +4.7% จากปีก่อน ส่วนรายได้ส่วนบุคคลยังปรับขึ้นมากกว่าคาด +0.4% จากเดือนก่อน สะท้อนตลาดแรงงานที่ยังค่อนข้างตึง

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้รอดูตัวเลขส่งออกเดือน พ.ย. ตลาดคาด -5.65% จากปีก่อน สะท้อนผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มชะลอ ประกอบกับค่าเงินบาทยังอยู่ในฝั่งแข็งค่าทำให้หุ้นในกลุ่มส่งออกคาดยังฟื้นตัวได้จำกัด ปัจจัยหนุนหลักยังคงอยู่ที่การบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว กลยุทธ์จึงยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic/Consumption และ Reopening Play เป็นหลัก และคาดว่ายัง Outperform ตลาดได้ต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic/Consumption Play ตามเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button