Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 ธ.ค.65) คาด SET ยังแกว่ง Sideways to Sideways Up ได้ต่อเนื่องในกรอบ 1,620-1,640 จุด โดย Catalyst บวกวันนี้อยู่ที่ประเด็นจีนที่ยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ ถือเป็นสัญญาณบวกและเร็วกว่าที่เคยมีข่าวก่อนหน้าว่าจะยกเลิกกักตัวเหลือแต่สังเกตอาการ 3 วันที่บ้าน คาดว่าจะหนุนให้หุ้นกลุ่ม Reopening Play มีแรงซื้อเข้ามากขึ้น จากความคาดหวังว่าจะมีการทยอยผ่อนคลายมาตรการให้คนจีนเดินทางออกนอกประเทศเป็นลำดับในระยะถัดไปเช่นกัน

ส่วนปัจจัยในประเทศตัวเลขเศรษฐกิจสุดท้ายก่อนสิ้นปียังคงเป็นตัวเลขส่งออกเดือน พ.ย. ตลาดคาด -5.65% Y-Y ซึ่งสะท้อนฐานสูงปีก่อนและเริ่มมีผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกชะลอ ประกอบกับค่าเงินบาทยังอยู่ในฝั่งแข็งค่าทำให้หุ้นในกลุ่มส่งออกคาดยังฟื้นตัวได้จำกัด ปัจจัยหนุนหลักยังคงอยู่ที่การบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่เป็นขาขึ้นปีหน้า กลยุทธ์จึงยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic/Consumption และ Reopening Play เป็นหลัก และคาดว่ายัง Outperform ตลาดได้ต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic/Reopening Play ตามเศรษฐกิจและท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว//ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button