“ชัยยศ” มอง SET ผันผวน แนะเก็บ 3 หุ้น รับอานิสงส์ “จีน” เปิดประเทศ

“ชัยยศ จิวางกูร” มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวน แนะหุ้นเด่นเก็งกำไรระยะสั้น KISS ขณะที่แนะนำ “ถือ” BTS-BEM คาดได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศหนุนการใช้บริการรถไฟฟ้า


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ม.ค. 66) ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ อาจแกว่งตัวผันผวน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากหุ้น DELTA ที่มีโอกาสเกิดการชะลอตัวลงหลังจากปรับตัวขึ้นแรงช่วงก่อนหน้า ประกอบกับค่า PE อยู่ที่ระดับ 88 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับสูง

อย่างไรก็ตลาดหุ้นยังมีปัจจัยบวกจากเรื่องของฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการลงทุนยังเติบโตได้ดีตาม GDP ในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม รถ EV และการท่องเที่ยว รวมถึงรับอานิสงส์จากการที่ประเทศจีนเปิดเมืองเต็มรูปแบบในวันที่ 8 ม.ค. 66 ใกล้ถึงนี้

อีกทั้ง คาดว่า GDP ของไทยยังคงขยายตัวสวนทางกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียว่าน่าจะมีภาพของการชะลอตัวลง เหตุจากเงินเฟ้อสูงขึ้น หลังมีการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อออก ดังนั้นตัว GDP ที่ยังขยายตัวแข็งแกร่งก็จะถือเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนประเทศไทย  

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น โดยชูหุ้นเด่น บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ในราคาพื้นฐานอยู่ที่ 11 บาท มองว่าน่าจะได้รับประโยชน์จากดีมานด์จากการที่จีนเปิดประเทศ

นอกจากนี้หุ้นที่น่าลงทุนอย่าง บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ให้ราคาเป้าหมาย 11.50 บาท และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ราคาเป้าหมาย 11.30 บาท ซึ่งทั้ง 2 บริษัทยังคงแนะนำ “ถือ” เก็บไว้ก่อนเพื่อรอได้รับประโยชน์จากจีนเปิดประเทศ

ส่วนประเด็น BTS สาวสีเขียว หลังสภากรุงเทพมหานครเปิดนั้น มองว่ายังคงต้องจับตารอดูต่อไปว่าจะมีการพิจารณาข้อสรุปออกมาในรูปแบบไหน ระหว่างการ ยืดสัญญาหรือไม่ หรือการจ่ายเงินชดเชย

Back to top button