PRINC วิ่ง 3% ร่วมทุน “รพ.ฟันทองหล่อ” ขยายศูนย์ทันตกรรม

PRINC วิ่ง 3% ราคาแตะ 6.30 บ. หลังเซ็นร่วมทุน “โรงพยาบาลฟันทองหล่อ” รุกขยายแผนกทันตกรรม เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ โบรกแนะ “ซื้อ” ชี้สัญญาณเทคนิคแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.พ.66) ราคาหุ้นบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ล่าสุด ณ เวลา 14:58 น. อยู่ที่ระดับ 6.30 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 3.28% สูงสุดที่ระดับ 6.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 61.17 ล้านบาท

ทั้งนี้ PRINC เซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท โรงพยาบาลฟันทองหล่อ จำกัด (TDH) เพื่อร่วมมือจัดตั้งแผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือ PRINC กับ TDH ภายในโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ซึ่งคาดเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 2/66

โดยนายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท PRINC กล่าวว่า แผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือ PRINC กับ TDH กำหนดตั้งอยู่ชั้น 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ด้วยความพร้อมทั้งด้านบุคลากร สถานที่ ยาและเวชภัณฑ์ ฯลฯ ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง PRINC กับ TDH สร้างประโยชน์ร่วมกันในการต่อยอดจากฐานกลุ่มผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลที่มีเดิม และขยายฐานผู้รับบริการใหม่และชาวต่างชาติให้ได้รับบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพแบบครบวงจร

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดการให้บริการด้านทันตกรรมในโรงพยาบาลในประเทศไทยคิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% จากมูลค่าตลาดกว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีและแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในต่างจังหวัด

สำหรับความร่วมมือเปิดแผนกทันตกรรมภายในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญตามกลยุทธ์บริษัทที่มุ่งขยายบริการทางการแพทย์เฉพาะทางไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือฯ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาในการขยายแผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่าง PRINC และ TDH ไปยังโรงพยาบาลในเครือแห่งอื่นๆ ภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการด้านทันตกรรมครบวงจร และรองรับการให้บริการชาวต่างชาติที่มีความต้องการเข้ารับบริการรักษาด้านทันตกรรมในไทย

ด้านบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PRINC โดยภาพในกรอบวัน ราคาขึ้นมาทำ High ใหม่ พร้อมกับ RSI ที่ยกตัวขึ้นมา และ MACD ที่มีอัตราเร่งมากขึ้น อาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าราคาได้พักตัวจบเรียบร้อยแล้ว มองเป้าแรกอยู่ที่ราคา 6.45 บาท จุดเข้า 6.10 บาท, จุดตัดขาดทุน 5.90 บาท, เป้าทำกำไร 6.45 บาท และ 6.75 บาท

Back to top button