JMART ดีด 6% เชื่อมั่นปีนี้กำไรโต 50% ตามแผน! โบรกชี้ราคาต่ำสุดแล้ว

JMART ดีด 6% ดึง JMT-SINGER บวกตาม! โบรกชี้ราคาปรับตัวลงไปค่อนข้างมากจนเข้าโซนซื้อ ฟากผู้บริหารย้ำกลุ่มเจมาร์ท ตั้งเป้าปี 66 เปิดเกม Synergy ตั้งเป้า JMART กำไรโตระดับ 50%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.พ. 66) ราคาหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ล่าสุด ณ เวลา 10:31 น. อยู่ที่ระดับ 28.75 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 5.50% สูงสุดที่ระดับ 28.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 28.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 486.33 ล้านบาท

บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 47.00 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.73% สูงสุดที่ระดับ 47.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 44.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 566.58 ล้านบาท

บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 18.50 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 6.94% สูงสุดที่ระดับ 18.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 17.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 712.01 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น JMART มีการดีดกลับขึ้นมาหลังจากสัญญาณเทคนิคเข้าเขตขายมากเกินไป ประกอบกับชัดแล้วว่าการทำบิ๊กล็อตรวม 54 ล้านหุ้น ของนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา และนางสาวยุวดี พงษ์อัชฌา ซึ่งเป็นการขายในส่วนของกลุ่มผู้ถือหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งหมดเพื่อสะท้อนว่าบริษัทยังมีความแข็งแกร่ง

ด้าน นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า คาดราคาหุ้นกลุ่มบมจ.เจมาร์ท (JMART) ปรับตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก จนเข้าโซนซื้อ ทำให้ราคาฟื้นตัวขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้ราคาร่วงลงไปตลาดยังไม่ทราบว่าลงเพราะอะไร แต่ทางผู้บริหารก็ได้ออกมาชี้แจงว่าโดนเรียกให้วางหลักประกันเพิ่ม (Margin Call) จริง จึงได้มีการขายหุ้น Big Lot ให้กองทุน 54 ล้านหุ้น ซึ่งสามารถระดมทุนได้กว่า 1,000 ล้านบาท ก็มองว่าเงินดังกล่าวน่าจะเพียงพอต่อการรองรับ ไม่ให้ถูกบังคับขายต่อเนื่อง ทั้งนี้มองระยะสั้นมีโอกาสฟื้นตัวในทางเทคนิค หลังร่วงแรง เน้นเก็งกำไร

สะท้อนจากข้อมูลที่ทาง นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานปี 66 กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้าเติบโต 50% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตทั้งในรูปแบบ Organic Growth และ Inorganic Growth โดย Organic Growth ผลมาจากธุรกิจในกลุ่มมีทิศทางเติบโต จากการเชื่อมโยง Ecosystem ประกอบด้วย JMART JMT J และ SINGER และ Inorganic Growth ผ่านการทำ Synergy กับบริษัทนอกกลุ่ม ที่จะเริ่มเห็นตัวเลขอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ ประกอบด้วย สุกี้ตี๋น้อย, BRR, JK AMC, De Siam และจะเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆ นี้ ร่วมกับ PRTR บริษัทบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของประเทศ จะทำให้กลุ่มบริษัทสามารถต่อยอดโอกาสใหม่ๆ และจะส่งผลกำไรจากการลงทุนเข้ามาในปี 2566 และในปีถัดไป ซึ่งยังไม่นับรวมแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจที่มีศักยภาพเพิ่มเติม พยายามทำธุรกิจให้มี Synergy เกิดขึ้น และพยายามในการสร้าง J-Curve เพื่อให้เป็นการเติบโตแบบยั่งยืน ซึ่งมองว่า นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดที่จะพิสูจน์ สะท้อนความเชื่อมั่น ผ่านสิ่งที่พิสูจน์ได้ นั่นคือผลประกอบการ

ประกอบกับ JMART ทำ Big lot ใน บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD จำนวน 100 ล้านหุ้น สัดส่วน 9.20% ราคา 2.16 บาท มูลค่า 216 ล้านบาท เพื่อผนึกกำลังเป็นพันธมิตรร่วมกัน และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือ เนื่องจาก BKD มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในอาคาร และเฟอร์นิเจอร์

Back to top button