ลุ้น! “บ้านล้านหลังเฟส 3” คลังเตรียมชง ครม.เคาะงบ 2 หมื่นล้าน

การประชุมครม.วันนี้ ต้องจับตาวาระที่จะมีการเสนอของกระทรวงการคลัง “โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3” เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนรายได้น้อย นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังของบเพื่อซื้อรถหุ้มเกราะเอาไว้ใช้ที่ขายแดนใต้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (21 ก.พ. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการระชุมคณะรัฐมนตรี โดยในวันนี้มีวาระที่น่าสนใจ โดยกระทรวงการคลัง เสนอโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3) วงเงิน 20,000 ล้านบาท ดำเนินโครงการโดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยเบื้องต้นอาจกำหนดอัตราดอกเบี้ยต่ำในอัตรา 3 % นาน 5 ปี เพื่อช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตัวเอง

กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่..) และออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (การยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินสนับสนุน ค่าตอบแทน หรือประโยชน์อื่นใดที่ได้รับจากภาครัฐในปีภาษี 2565) กระทรวงการคลัง เสนอการลงนามข้อตกลงเพื่อการใช้ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างประเทศ CTS User Agreement

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอการทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2562 เรื่อง แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” กระทรวงทรัพย์ฯ เสนอนโยบายกำกับการนําเข้าเศษพลาสติก

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐเฮติ กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการต่ออายุการบริจาคเงินอุดหนุนแก่ฝ่ายเลขาของอนุสัญญาห้ามทุ่นระเบิดสังหารบุคคล

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 งบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจําเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดหารถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนทดแทนที่ใช้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

X
Back to top button