ผิดจริยธรรมร้ายแรง ศาลตัดสิน’กนกวรรณ วิลาวัลย์’ รุกป่าเขาใหญ่

ศาลฎีกา ได้มีคำตัดสินให้ “กนกวรรณ วิลาวัลย์” อดีตรมช.ศึกษาธิการ มีความผิดจากการรุกป่าเขาใหญ่ ตัดสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดชีวิต


22 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 13.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศาลฎีกา นัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ คมจ.2/2565 ระหว่าง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ผู้ร้อง กับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้คัดค้าน เรื่อง การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากกรณีรุกป่าเขาใหญ่   โดย.oเวลา 13.30 น. ศาลฎีกาพิพากษา “นางกนกวรรณ วิลาวัลย์” ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ตัดสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดชีวิต-เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี

 

สำหรับ คดีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 ศาลฎีกามีคำสั่งให้รับคำร้องของผู้ร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย และมีคำสั่งให้ นางกนกวรรณ ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 81 ประกอบมาตรา 87 วรรคสาม และระเบียบที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาว่าด้วยการพิจารณาพิพากษาคดีเกี่ยวกับการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ.ศ. 2561 ข้อ12 วรรคสอง และมีการพิจารณาคดีครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 65 และมีการพิจารณาคดีเรื่อยมาจนเสร็จสิ้นกระบวนการ ศาลฎีกาจึงนัดคู่ความทั้งสองฝ่ายมาฟังคำพิพากษาในวันนี้

Back to top button