เพื่อไทย เตรียมเปิดตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งเป็นที่ปรึกษา “อุ๊งอิ๊ง”

พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวแต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ เป็นที่ปรึกษา ลุ้นจะเป็นอีกหนึ่งในแคนดิเดตนายก ด้วยหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค. 66) พรรคเพื่อไทย (พท.) จะแถลงข่าวเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย เป็นประธานที่ปรึกษา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยจะเข้ามาให้คำปรึกษานโยบายด้านเศรษฐกิจของเพื่อไทยเป็นหลัก ทั้งนี้ นายเศรษฐาเป็นหนึ่งในรายชื่อที่ถูกคาดการณ์กันว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย และนอกจากการแถลงข่าวแล้ว นายเศรษฐาจะร่วมประชุมกับแกนนำพรรคอย่างเป็นทางการด้วย

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังได้มีการโพสต์คลิปยาว 1 นาที รวบรวมนโยบายสำคัญของพรรคที่ทยอยประกาศไปก่อนหน้า ได้แก่

1.คิดใหญ่: สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ 200,000 บาทต่อปี เป็นศูนย์กลางการขนส่งคมนาคมในภูมิภาค เป็นศูนย์กลางงานเทศกาลในภูมิภาคเอเชีย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570 เงินเดือนปริญญาตรี/ข้าราชการ 25,000 บาทภายในปี 2570 ปฏิรูปกองทัพเป็นทหารมืออาชีพ ปฏิรูประบบราชการทั้งระบบ รายได้เกษตรกรเพิ่มเป็น 3 เท่าภายในปี 2570 ต่อต้านการรัฐประหาร

2.ทำเป็น: ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ปราบปรามผู้ผลิตและผู้ขายยาเสพติด GDP เติบโตเฉลี่ยอย่างต่ำปีละ 5% ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ รัฐบาลดิจิทัล เพื่อประชาชน เพิ่มความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

ขณะที่ผู้บริหาร ส.ส. และผู้ประสงค์สมัคร ส.ส. ส.ก. และสมาชิกพรรค นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  น.ส.แพทองธาร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งสมาชิกพรรคอย่างนายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมใจกันโพสต์ภาพและคลิปสั้น “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน “เพื่อตอกย้ำแนวคิดหลัก” คิดใหญ่ เพื่อประเทศไทย เดินหน้าทันการเปลี่ยนแปลง ทำเป็น เพื่อความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เพื่อคนไทยทุกคน

Back to top button