“ประยุทธ์” ต้อนรับส.ส. ตบเท้าย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

"ประยุทธ์" นำผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำบุญเสริมศิริมงคล สวมเสื้อให้อดีตส.ส.ที่ย้ายจากพรรคอื่นเข้ามาสังกัด เมินพรรคเพื่อไทย เปิดตัว “เศรษฐา” ถามเก่งตรงไหน ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเวลา 06:54 น. ของวันนี้ (1 มี.ค.66) ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งได้ลาราชการในช่วงเช้า

โดยทางพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีนิมนต์พระสงฆ์จากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม 9 รูป ทำพิธี​เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมถือฤกษ์ดีในการไหว้สักการะศาลพระพรหม และศาลพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่โดยสวมเสื้อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชา​รัฐ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ นายวิน สุธีรชัย อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อพรรคก้าวไกล น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการสภาฯ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ

นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ นายมานัส อ่อนอ้าย อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายจารึก ศรีอ่อน อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส. ชุมพร พรรคพลัง น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ ยาวอฮะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ

น.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายเจือ ราชสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นางศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และนางบุญญาพร ชาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยทั้งชาติ

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์  ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมกิจกรรมเปิดตัวว่า  เป็นบรรยากาศแห่งมิตรไมตรี ขณะเดียวกันก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาสวมเสื้อให้สมาชิกพรรค จึงถือเป็นเกียรติ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อมั่นในบรรดาสมาชิกของพรรคที่มีหลากหลาย หลายกลุ่ม หลายวัย เพราะเราต้องการเดินหน้าทำงานให้คนทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่มีปัญหาต่างๆ เราต้องทำให้ทุกคนได้ประโยชน์สูงสุดจากการทำงานในอนาคต ขอขอบคุณบรรดาสมาชิก ส.ส. และขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค และผู้ใหญ่ทุกคนที่ทำให้มีวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ตนมีความสุข

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีทีมเศรษฐกิจมาช่วยงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สำหรับทีมเศรษฐกิจนั้นมี แต่เขาไม่ให้ตนเอยชื่อ เขาขออยู่เบื้องหลัง และเสนอเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามา ในขณะที่ตนก็มีทีมของตน การทำงานเศรษฐกิจไม่ใช่ว่าจะเก่งอยู่คนเดียวแล้วบอกว่าสุดยอดแน่นอน อย่างนั้นไม่ใช่

อีกทั้งถามว่า มั่นใจว่าจะสู้พรรคอื่นได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แน่นอนๆ เมื่อถามว่า ในวันเดียวกันนี้พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) แล้วพรรค รทสช. จะมีตัวชูอย่างนั้นบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ ที่เสนอชื่อเขามา เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ

Back to top button