“เศรษฐา” ยันพร้อมช่วย “เพื่อไทย” หาเสียงเลือกตั้ง

“เศรษฐา ทวีสิน” เข้าพรรคเพื่อไทยรับตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับ “แพทองธาร” แบ่งรับแบ่งสู้ยังไม่ยืนยันจะเป็นแคนดิเดตนายก พร้อมไม่สนใจ “ประยุทธ์” ที่บอกว่าประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจก่อนหน้านี้


นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI  ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานพรรคเพื่อไทยวันนี้ (1 มี.ค. 66) โดยระบุว่า ส่วนตัวมีความพร้อม เพราะก่อนหน้านี้ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค และได้มีส่วนร่วมให้คำปรึกษาและคุยกับสมาชิกและผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนมาตลอด วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี และถึงเวลาแล้วที่ต้องมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น

โดยการจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น ขณะนี้คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องไปทีละขั้นตอน เพราะยังมีขั้นตอนที่จะต้องทำงานอีกหลายเรื่อง และต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย อีกทั้งยังมีอีกหลายคนที่เหมาะสม

ส่วนการช่วยพรรคเพื่อไทยการหาเสียงเลือกตั้งหลังจากนี้คงต้องทำตามขั้นตอน แต่ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ทำหน้าที่หาเสียงเลือกตั้งมาด้วยดีตลอด แต่เพราะอายุครรภ์เริ่มมากขึ้น คนท้อง 7 เดือนมีขีดจำกัดในการลงพื้นที่ตนก็พร้อมช่วยในลักษณะที่ถนัด

ทั้งนี้ จะเริ่มลงพื้นที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงวันเสาร์นี้ที่จังหวัดนครราชสีมาเลยหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อนว่าจะให้ทำอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวพร้อมถ้าหากผู้ใหญ่ในพรรคให้ลงพื้นที่เลย

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่าประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ ท่านพูดอะไร ตนมีวัยวุฒิน้อยกว่าก็ต้องฟังคงไม่มีความคิดเห็นไปมากกว่านี้ และต่อจากนี้จะจัดสรรเวลาลุยงานการเมืองกับธุรกิจไปพร้อมกัน เพราะที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็แบ่งสรรปันส่วนได้ดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องครอบครัว สังคม ธุรกิจหรือช่วยเหลือบ้านเมือง ทั้งเรื่องให้คำแนะนำซึ่งจะทำให้ดีที่สุด

Back to top button