THAI แจงไม่กระทบกรณี FAA ห้ามบินเข้าสหรัฐ เหตุยกเลิกเที่ยวบินหมดแล้ว

THAI แจงกรณี FAA ลดเกรดสายการบินสัญชาติไทยเป็น Category 2 ส่งผลให้ไม่สามารถบินเข้าสหรัฐ-เพิ่มเที่ยวบินใหม่ได้ ไม่กระทบต่อบริษัท เหตุยกเลิกเที่ยวบินไปยังสหรัฐหมดแล้วเมื่อช่วงเดือนต.ค.58


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration : FAA) ได้แจ้งผลการตรวจสอบการกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา จาก Category 1 (CAT1) เป็น Category 2 (CAT 2) ทำให้สายการบินที่จดทะเบียนโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินหรือเพิ่มจุดบินใหม่ในสหรัฐอเมริกาได้

ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการบินไทยในการทำการบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากการบินไทยได้ยกเลิกเส้นทางบินไปยังเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25ต.ค. 58 ทั้งนี้ ผู้โดยสารของการบินไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถเดินทางโดยผ่านสายการบินพันธมิตร (Codeshare/Interline Partners) ได้ตามปกติ

ส่วนกรณีของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหภาพยุโรป (EASA) จะประกาศผลการตรวจสอบในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ บริษัทได้มีแผนเตรียมรับมือไว้แล้ว เพื่อไม่ให้กระทบกับ 11 ในยุโรป ไม่ว่าจะออกมาในแนวทางใด เพื่อไม่ให้กระทบกับ 11 จุดบินในยุโรป

Back to top button