MOSHI พุ่ง 5% เก็งยอดขายปี 66 โตต่อ โบรกแนะซื้อ แนวต้าน 54 บ.

MOSHI พุ่ง 5% ราคาแตะ 50.75 บ. เก็งยอดขายปี 66 โตต่อเป็นตัวเลขสองหลัก รับการจับจ่ายใช้สอยในประเทศเพิ่มขึ้น โบรกแนะซื้อ ชี้สัญญาณเทคนิคแกร่ง แนวต้าน 54 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มี.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ล่าสุด ณ เวลา 11:20 น. อยู่ที่ระดับ 50.75 บาท บวก 2.50 บาท หรือ 5.18% สูงสุดที่ระดับ 51 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 47 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 115.59 ล้านบาท

ทั้งนี้นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOSHI เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 66 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (Double Digits) ประกอบกับสถานการณ์จับจ่ายในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนจากเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดของธุรกิจค้าปลีก มีการจับจ่ายคึกคักที่สุดของปี เพราะคนไทยนิยมจัดปาร์ตี้สังสรรค์จับฉลากแลกของกัน การซื้อไปแจกและการซื้อสินค้ามอบให้แก่กัน ทำให้สินค้าร้านโมชิ โมชิ มักเป็นตัวเลือกของลูกค้าในเทศกาลปีใหม่ เทศกาลวันเด็ก และเทศกาลแห่งความรัก เรียกได้ว่าสินค้า Moshi Moshi เป็นสินค้าที่ผู้รับได้รับแล้วจะมีความสุขอย่างแน่นอน

โดยการเติบโตในปีนี้มาจาก 4 ส่วนธุรกิจ คือ 1.) การเพิ่มความหลากหลายของสินค้า โดยตั้งเป้าเพิ่ม 2 Categories ใหม่ รวมถึงเพิ่มประเภทและรูปแบบของสินค้าให้สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น ทั้งนี้ สินค้าส่วนใหญ่ที่จำหน่ายในร้าน Moshi Moshi เป็นสินค้าภายใต้ตราสินค้าบริษัทฯ ที่ออกแบบเพื่อจำหน่ายในร้าน Moshi Moshi โดยเฉพาะ (Exclusive)

ปัจจุบัน บริษัทมีสินค้า 12 กลุ่ม ได้แก่ เครื่องใช้ในบ้าน (Home Furnishing) กระเป๋า (Bag) เครื่องเขียน (Stationery) ตุ๊กตา (Plush Toy) ของใช้แฟชั่น (Fashion) อุปกรณ์เสริมความงาม (Beauty) เครื่องแต่งกาย (Apparel) เครื่องสำอาง (Cosmetic) อุปกรณ์ด้านไอที (IT) ของเล่น (Toy) อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Drink) และอื่นๆ (Others)

2.) เพิ่มการเติบโตของยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) บริษัทตั้งเป้าการเติบโต Double Digits อย่างต่อเนื่อง จากการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลายของสินค้า การจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มเติม และแคมเปญกระตุ้นอื่นๆ รวมถึงกลยุทธ์ Co-Branding กับ Influencer หรือตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ต่างๆ มาวางจำหน่ายในร้านของบริษัทฯ อีกทั้งมีการเพิ่มยอดขายต่อบิล (Ticket Size) ให้มากขึ้น

3.) การเปิดสาขาเพิ่มเติม เน้นจังหวัดที่ยังไม่มีสาขาร้าน Moshi Moshi ทั้งเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองต่างจังหวัด รวมถึงการเปิดสาขารูปแบบใหม่ Standalone และการพัฒนาแฟรนไชส์ พร้อมทั้งศึกษาตลาดต่างประเทศไปควบคู่กัน โดยในไตรมาส 1/66 เตรียมเปิดอีกไม่น้อยกว่า 3 สาขา อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาด้วยการตอบรับของผู้บริโภค ทำให้บริษัทฯ ขยายการให้บริการโดยการเพิ่มจำนวนสาขาร้าน Moshi Moshi ในไตรมาส 4/65 จำนวน 5 สาขา ได้แก่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต, Big C บางพลี, Robinson ราชพฤกษ์, Terminal 21 พระราม 3 และ Lotus หาดใหญ่ ส่งผลให้ในปัจจุบันมีสาขาของบริษัทฯ ที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 106 สาขา

4.) กิจกรรมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ บริษัทศึกษาเทรนด์การตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อกำหนดกิจกรรม รูปแบบ และสื่อในการทำการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ในแต่ละช่วงเวลาของปี ให้สอดคล้องกับแต่ละสถานการณ์และเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ด้านบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น MOSHI โดยมีแนวรับที่ 48.25 บาท และ 47.50 บาทเพื่อคาดหวังการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 51 บาท และ 54 บาท เป็นจุดขายทำกําไร STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 45 บาท

ทั้งนี้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ ทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วน MACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยในแดนบวก เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มขึ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือแนวโน้มลง RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 60

Back to top button