Daily Focus บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 มี.ค.66) คาด SET มีแนวโน้มแกว่งตัวลงทดสอบแนวรับหลักที่ 1,600+- จุดอีกครั้ง ถูกกดดันจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ร่วงแรงโดยเฉพาะกลุ่มธนาคารทั้ง Silvergate Bank และ SVB Financial Group คาดว่าจะเป็น Sentiment ลบต่อกลุ่มธนาคารบ้านเราวันนี้

อย่างไรก็ตาม Dollar Index และ Bond Yield ย่อตัวลงสะท้อนว่านักลงทุนกังวลต่อภาคเศรษฐกิจในระยะถัดไปที่มีความเสี่ยงชะลอหรือหดตัวมากขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงและยาวนานกว่าคาด โดยล่าสุดตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 สัปดาห์เป็น 2.11 แสนราย

ส่วนคืนนี้ตัวเลขสำคัญที่ต้องติดตามคือการจ้างงานนอกภาคเกษตรและค่าจ้างแรงงานสหรัฐฯเดือน ก.พ. หากยังไม่เห็นสัญญาณชะลอที่ชัดเจน คาดว่าจะยังกดดันบรรยากาศการลงทุนอย่างต่อเนื่องและเพิ่มโอกาสที่ FED จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมปลายเดือนนี้

อย่างไรก็ตามยังคงมุมมองว่า SET Index มีโอกาส Bottom ในช่วง 2Q23 ตามดอกเบี้ยและ Bond Yield ที่มีแนวโน้ม Peak ขณะที่ภาพเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังจะยังแข็งแรงและดูดีกว่าฝั่งตะวันตก จึงมองจังหวะพักฐานเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นระยะกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้นมี Catalyst จากการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีเม็ดเงินสะพัดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการบริโภค อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยที่จะทรงตัวในระดับสูงยาวนาน หุ้นที่คาดว่าจะยังปรับตัวได้แข็งแรงคือคือ Value Play ที่เทรด PER ไม่สูง โดยเน้น Domestic Play มากกว่า Global Play

กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ระยะกลาง-ยาวทยอยรอทยอยสะสมหุ้นเพิ่มหากดัชนีหลุดต่ำ 1,600 จุด

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

Back to top button