Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 16 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (16 มี.ค.66) คาด SET จะอ่อนตัวลงสู่ระดับ 1,550+-  จุด หลังจาก Rebound แรงเมื่อวาน ตลาดยังคงถูกกดดันจากความเสี่ยงภาคการเงินในฝั่งสหรัฐฯและยุโรป โดยล่าสุด Credit Suisse เสี่ยงที่จะเป็นรายล่าสุดที่เผชิญปัญหาสภาพคล่องและเงินทุน แนะทยอยสะสมหุ้นเพิ่มหลังปรับฐานแรงสู่แนวรับหลัก 1,520+- จุด ยังเน้นหุ้น Domestic Play

โดย Saudi National Bank ระบุว่าจะไม่เพิ่มเงินลงทุนแล้ว ขณะที่ Swiss National Bank ระบุว่าจะเตรียมสภาพคล่องสำหรับช่วยเหลือหากจำเป็น เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าซื้อพันธบัตรและทองคำอีกครั้งเพื่อลดความเสี่ยง วันนี้ตลาดคาด ECB จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5% ส่วนการประชุม FED สัปดาห์หน้าตลาดให้ความน่าจะเป็นราว 50:50 ที่จะคงดอกเบี้ยหรือขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ความเสี่ยงถัดไปคือการชะลอตัวของเศรษฐกิจว่าจะรุนแรงมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้เรายังมองปัจจัยพื้นฐานในประเทศมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่า หนุนจากภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว รวมถึงการบริโภคที่คาดดีขึ้นโดยเฉพาะระยะสั้นจากแรงหนุนจากการหาเสียงเลือกตั้ง กรณีไม่เกิดปัญหาลุกลามในภาคการเงินและเป็นวิกฤต เรามองการปรับฐานของดัชนีสู่ระดับแนวรับหลัก 1,520+- จุดน่าสนใจในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐาน ยังคงเน้นหุ้น Domestic Play มากกว่า Global Play

กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มหลังปรับฐานแรงสู่แนวรับหลัก 1,520+- จุด ยังเน้นหุ้น Domestic Play

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

X
Back to top button