BEAUTY เด้ง 4% ลุ้นรายได้ทะลุ 600 ลบ. โต 68% ดันปีนี้ “เทิร์นอะราวด์”

BEAUTY ดีดกลับ 4% ลุ้นรายได้แตะ 620 ลบ. โต 68% ดันปีนี้พลิกกำไร อานิสงส์ขยายสาขา เพิ่มช่องทางขายทั้งใน-ต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 มี.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ณ เวลา 10:39 น. อยู่ที่ระดับ 1.26 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 4.13% สูงสุดที่ระดับ 1.28 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.23 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15.89 ล้านบาท

นายพีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปี 66 ผลประกอบการจะพลิกมีกำไร โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 620 ล้านบาท เติบโต 68% รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 4% หลังปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากขึ้นและควบคุมต้นทุนในการบริหารและการขายให้อยู่ในระดับคงที่ ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศที่ฟื้นตัว และการท่องเที่ยวทยอยกลับมา จะส่งผลบวกต่อธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับการดำเนินงานปีนี้ บริษัทวางกลยุทธ์เพิ่มยอดจำหน่ายทุกช่องทาง โดยตั้งเป้าขยายสาขา BEAUTY BUFFET SHOP เพิ่มอีก 10 สาขา ส่วนช่องทาง E-Commerce ขยายแพลตฟอร์มการเข้าถึงสินค้าให้มีความหลากหลายทั้งเว็บไซต์ของบริษัท, Market Place ชั้นนำ และ Social Media ที่มีศักยภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการการเข้าถึงได้ทุก

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ (Overseas Business) คิดเป็นสัดส่วน 29.3% ของรายได้รวม โดยจะขยายตลาดตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายใน 13 ประเทศ ประกอบด้วย จีน, ซาอุดิอาระเบีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, พม่า, ลาว, มาลเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย และญี่ปุ่น ซึ่งยอดขายในกลุ่มประเทศดังกล่าวมีสัญญาณที่ดีขึ้นเป็น

ด้านธุรกิจเทรดดิ้ง (Trading Business) คิดเป็นสัดส่วน 18.9% ของรายได้รวม ซึ่งบริษัทจะเดินหน้าขยายช่องทางหน่ายสินค้าผ่าน Modern Trade อาทิ แมคโคร, เพียวฟาร์มาซี, 7-11 และ แฟมิลี่มาร์ท โดยคาดว่าทั้งปีจะมีจุดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดรวมมากกว่า 7,700 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ช่องทางจำหน่ายผ่าน General Trade  ตั้งเป้ามีสินค้าวางจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนขายจำนวน 4,385 ร้านค้า พร้อมเพิ่มจำนวนสินค้า (SKUs) ที่จำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ และการเข้าถึงผลิตภัณฑ์

Back to top button