“อนุทิน” เผย “หัวใจวาย” สาเหตุสูญเสีย “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”

"อนุทิน" เศร้า หลังสูญเสีย "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เพราะสนิทเหมือนพี่น้อง พร้อมเปิดสาเหตุการตาย "หัวใจวาย" ยืนยันแพทย์ทำเต็มที่แล้ว


วันที่ 31 มี.ค. 66   นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยระบุว่า มาจากภาวะหัวใจวาย แต่ในรายละเอียดต้องให้แพทย์เป็นผู้แถลง ซึ่งทางแพทย์ได้ประคับประคองอาการอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งแพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มที่แล้ว

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ นายชนม์สวัสดิ์ ได้ไปซ้อมแข่งรถ และเมื่อซ้อมแข่งรถเสร็จพอลงจากรถ มีอาการอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง คนใกล้ชิดจึงเรียกรถฉุกเฉินพาไปโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี  นายชนม์สวัสดิ์ กับตนเอง และนายเนวิน ชิดชอบ มีความสนิทกันมาก เปรียบเสมือนพี่น้องกัน โดยเฉพาะครอบครัวตนเอง ที่ลูกชายของตนเอง และลูกสาวนายชนม์สวัสดิ์ เป็นแฟนกัน รักกัน เปรียบเสมือนสูญเสียญาติที่สนิทไปคนหนึ่ง ต้องเสียใจเป็นธรรมดา โดยทันทีที่ตนเองเมื่อทราบข่าวก็รีบไปดูอาการตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 30 มี.ค.

ทางด้านของ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยว่า วันที่1 เมษายน เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ซึ่งจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน จากนั้นจะเก็บร่างของนายชนม์สวัสดิ์ไว้ก่อน และจะรอฤกษ์สะดวกอีกครั้งว่าจะมีพิธีฌาปนกิจในวันใด อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

นายสุนทร ยังได้เปิดเผยด้วยว่า  เมื่อคืนนี้ นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของนายชนม์สวัสดิ์ ได้โทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน ซึ่งนายวัฒนา ก็เป็นห่วงและเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน  แต่ในเรื่องจิตใจ นายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ส่วนการจัดงาน นายวัฒนาไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ ส่วนนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ เมื่อคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันตลอดทั้งคืน

Back to top button