“ชัยยศ” แนะเก็บ 5 หุ้น “ปลอดภัย” ใกล้วันหยุดยาว

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะกลยุทธ์เก็บหุ้นปลอดภัยช่วงใกล้วันหยุดยาว เลือกเล่นเป็นรายตัว ชี้เป้า GUNKUL - BDMS - BCH - ADVANC – INTUCH


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (5 เม.ย. 66) โดยมองภาพรวมในตลาดหุ้นไทยว่ายังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการดีดตัวขึ้นมาตอบรับเกี่ยวกับเรื่องราคาน้ำมัน

ขณะเดียวกันยังมีอีกปัจจัยที่กดดันต่อตลาดหุ้นไทย ก็คือฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติที่ยังคงมีทิศทางไหลออกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 66 จนถึงปัจจุบันมีการขายสุทธิออกมาแล้วกว่า 5 หมื่นล้านบาท ถือเป็นเป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นปรับตัวลงอยู่  สะท้อนเป็นไปตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่มีการชะลอตัวที่นักลงทุนยังคงมีความกังวลอยู่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนระหว่างในช่วงใกล้วันหยุดยาวแบบนี้ ตลาดหุ้นอาจจะมีการผันผวน และมูลค่าการซื้อขายเบาบาง และประกอบกับมีการประกาศจ่ายปันผล  ดังนั้นกลยุทธ์ช่วงจะต้องเลือกเล่นเป็นรายตัว เช่น หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า พลังงานทดแทน ซึ่งคาดหวังที่จะได้รับอานิสงส์จากการประกาศผู้ชนะการประมูลโรงไฟฟ้า อาทิ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL   

นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์ให้เล่นแบบ Defensive  โดยเลือกเป็นหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล เช่น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS และบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH   และ ถ้าหากเป็นหุ้นแบบมีเงินปันผล ก็คือมี บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH

ส่วนปัจจัยเชิงลบที่ต้องเฝ้าระวังนั้น  ก็ต้องจับตาเรื่องการที่ประเทศฟินแลนด์จะเข้าเป็นพันธมิตรสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ว่า  จะเป็นไปในรูปแบบไหน ถ้าในเบื้องต้นก็ยังดูไม่ร้ายแรง แต่ถ้ามีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น ก็จะกลายเป็นความเสี่ยงในอนาคต  รวมถึงในบ้านเราที่มีการกดดันก็คือเรื่องของตัวเลขส่งออก เนื่องจากตัวเลขสัปดาห์ที่แล้วการส่งออกหดตัวลงต่อเนื่อง 3 เดือน  ตรงนี้จะเป็นการกดดันให้การคาดการณ์เรื่องของจีดีพีโตถึง 3.5% เหมือนที่มองกันไว้หรือไม่  ถ้ายังหดตัวต่อเนื่องก็มีโอกาสที่จะมีการปรับลดจีดีพี และจะกระทบกับ SET INDEX ได้

Back to top button